Hang đá giáng sinh lớn nhất thế giới nằm ở đâu?

FOTO: Cortesía

Hang đá "khổng lồ" được làm từ 4000 cây tre, cao 25m, rộng 150m, hệ thống đường đi bên trong dài hơn 300m  ở giáo xứ Văn Hạnh, Giáo phận Hà Tĩnh chưa phải là hang đá tầm cỡ thế giới. Colombia là nơi đã dựng cảnh Chúa Giáng sinh lớn nhất thế giới. Quốc gia này đã duy trì được 4 lần liên tục kỷ lục Guiness thế giới kể từ năm 2010. Với bốn kỷ lục Guinness, cảnh Chúa giáng sinh lớn nhất thế giới này cho thấy những hình ảnh có kích thước thật về các sự kiện liên quan đến sự ra đời của Chúa Giêsu.

Các năm trước hang đá được dựng lên tại thủ đô Bogotá và các thành phố khác của Columbia như Medellín và Cali. Hang đá giáng sinh năm nay chính thức được khánh thành vào ngày 2 tháng 12, tại thành phố Barranquilla.

Với diện tích 18 nghìn mét vuông, cảnh Chúa giáng sinh sống động quy tụ 90 diễn viên diễn giải các sự kiện liên quan đến sự ra đời của Chúa Giêsu được tường thuật trong Kinh thánh. Những khung cảnh có kích thước thật không chỉ hang đá Bêlem với hài nhi trong máng cỏ mà có cả xưởng mộc của thánh Giuse và thậm chí cả cung điện của vua Hêrôđê. Tất cả được chiếu sáng với hơn 300 nghìn bóng đèn.

El Pesebre Mas Grande Del Mundo | Facebook

Cảnh Chúa Giáng sinh mở cửa cho công chúng cho đến hết ngày 8 tháng Giêng

Sáng kiến ​​này được đưa ra vào năm 2010 bởi kỷ sư Fabián Rojas, thuộc công ty Nativity World, đến từ Cali, với mục tiêu làm nổi bật bản chất của Lễ Giáng sinh. 

“Mong muốn của chúng tôi là đến được Barranquilla, thành phố cuối cùng trong chuyến tham quan Colombia. Để hiện thực hóa công việc này ở Barranquilla, chúng tôi đã mất 23 ngày để chuẩn bị”.

Lần đầu tiên Fabián Rojas mở ra ý tưởng tái tạo máng cỏ cho công chúng là vào năm 2010 tại Cali, quê hương của ông.

Kiến trúc rộng hơn 18 nghìn mét vuông đã giúp nơi đây được công nhận là nơi có cảnh Chúa giáng sinh lớn nhất trên thế giới.

G. Võ Tá Hoàng

Mới hơn Cũ hơn