Càng phàn nàn càng làm cho bạn tệ hơn



"Thay vì lãng phí thời gian chửi rủa, than thở, hãy tận dụng thời điểm này để giải quyết khó khăn của mình"

Thay vì nhượng bộ trước những lời cằn nhằn than vãn, hãy tạ ơn Chúa vì mỗi đoạn đường bạn đi, mỗi hành trình mới luôn có những vẻ đẹp riêng của nó.

Mỗi sáng thức dậy với lòng biết ơn, bên ngoài trời nắng hay mưa, mây nhiều hay ít, lạnh hay nóng không phải là điều quan trọng; Điều quan trọng thực sự là Chúa đã ban cho bạn một ngày mới, một cơ hội mới đang chờ đợi bạn. “Cám ơn Trời mỗi khi ta thức dậy, ta có thêm một ngày mới để yêu thương”.

Bạn càng phàn nàn thì mọi việc càng trở nên tồi tệ hơn. Những suy nghĩ nổi loạn và hiểu lầm có thể khiến bạn bị tổn hại nghiêm trọng. Thay vì lãng phí thời gian để “ngồi đặt vấn đề” rồi chửi bới hoặc than thở thì hãy tận dụng thời gian này để giải quyết những vấn đề khó khăn của bạn.

Mọi thứ đều có giải pháp của nó. Hãy cho phép bản thân luôn luôn nhẹ nhàng và nếu những trở ngại trên đường đi đang cố gắng làm chệch hướng đi của bạn, hãy dừng lại, suy gẫm, cầu nguyện chắc chắn bạn sẽ có một định hướng tốt. Hãy mạnh mẽ và tin tưởng vào tiềm năng mà Chúa đã ban cho bạn”.

G. Võ Tá Hoàng
Mới hơn Cũ hơn