Linh mục đỡ đẻ cho một thai phụ sinh đôi

Catholic Extension

Mới đây trên trang mạng Catholic Extension chia sẻ câu chuyện về một linh mục đã giúp cho một thai phụ vô gia cư sinh nở. Hai đứa trẻ sinh ra trong bàn tay cha hiện đang khỏe mạnh.

Cha Jesús Mariscal, cha xứ nhà thờ thánh Phaolô ở Yakima, Washington. Tháng 9 vừa rồi, cha ra ngoài mua bánh cho buổi gặp gỡ để chuẩn bị cho đám cưới của một cặp đôi. Khi đi ngang qua tượng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội trong khuôn viên nhà thờ, cha nhìn thấy một người phụ nữ vô gia cư đứng gần đó đang trong tình trạng khẩn cấp.

Người phụ nữ hoảng loạn la hét: “Tôi cần giúp đỡ! Tôi sắp sinh con rồi”.

Mặc dù vậy, cha Mariscal không tin đó là sự thật. Nhưng sau khi nhìn kỹ, cha thấy máu đang chảy xuống chân thai phụ. Cô la lên: “Tôi đang sinh đứa bé đây nè”.

Cha gọi đến 911 và giúp người phụ nữ nằm xuống, mở loa ngoài rồi đặt điện thoại xuống đất và làm theo hướng dẫn của nhân viên 911. Chỉ vài giây sau đó, thai phụ đã sinh ra một bé trai. Cha Mariscal đưa cậu bé đang khóc cho mẹ nó.

Rồi cô lại hét lên trước vị linh mục chưa hoàn hồn sau cú sốc: “Tôi đang sinh thêm đứa nữa!”.

Cha Mariscal đã đỡ cho cậu bé thứ hai. Nhưng đứa trẻ sinh ra vẫn còn nằm trong bọc ối, nó có vẻ đang cử động. Cha nói với nhân viên điều hành 911 về tình trạng này. Thời gian gấp rút và thật sự khó khăn vì không có một dụng cụ nào hỗ trợ trong tay. Cuối cùng, làm theo sự hướng dẫn, vị linh mục dùng tay phá vỡ cái bọc, nhưng đứa bé được phát hiện là không còn thở. Dây rốn cuốn quanh cổ cậu bé. Nhân viên 911 bảo Mariscal đặt đứa trẻ nằm nghiêng và vỗ nhẹ vào lưng nó. Sau khoảnh khắc thập tử nhất sinh, đứa bé bắt đầu khóc, báo tin vui nó đã chào đời. Mariscal đặt đứa trẻ thứ hai vào cánh tay còn lại của người phụ nữ.

Sáng hôm đó, trời se lạnh. Cha vội chạy về nhà lấy khăn tắm ra bọc cho hai đứa trẻ. Cuối cùng nhân viên y tế đã đến.



Chợt nhớ lại cặp đôi đang đợi mình ở nhà, cha nhắn tin cho họ: “Xin lỗi vì đã trễ cuộc hẹn. Tôi chỉ đang giúp đỡ đẻ cho một thai phụ sinh đôi”.

Cho rằng đó là một trò đùa để bào chữa cho sự chậm trễ của mình, họ trả lời: “Cha không cần phải nói dối như vậy”.

Người phụ nữ và cặp bé trai song sinh được các nhân viên y tế đưa đến bệnh viện. Các bé sinh non, ở tuần thứ 30.

Cha Mariscal đến thăm các bé ở bệnh viện và sức khỏe của các bé vẫn ổn. Tuy nhiên người mẹ của các bé đã rời bệnh viện vài giờ sau khi nhập viện và theo như mọi người biết thì cô ấy vẫn chưa trở lại.

Vị linh mục có người mẹ thân yêu qua đời hồi đầu năm cho biết: “Một mặt đây là một câu chuyện đẹp nhưng mặt khác lại đau lòng”.

“Đó là một trải nghiệm siêu thực… Nó giống trong phim vậy”.

“Tôi đã ở đó ôm một đứa bé với đôi bàn tay đầy máu, đứa bé cũng đẫm máu, còn tôi thì đang mặc tu phụ. Và tôi, một linh mục, trước đền thánh Đức Mẹ tôi nghĩ : 'Chúa muốn nói với tôi điều gì?”


Ngày hôm sau, cha Mariscal đã chia sẻ kinh nghiệm này trong thánh lễ, nhưng mọi người cũng nghĩ rằng vị linh mục đang kể một câu chuyện “hư cấu”, không có thực.

Dù sao đó vẫn là sự thật. Sự thật là có hai bé trai vừa mới bước vào thế giới này nhờ suy nghĩ và hành động nhanh nhạy của cha. Và dù các bé bước vào thế giới trong hoàn cảnh không thuận lợi, như Chúa Giêsu “không có chỗ tựa đầu”, hy vọng rằng chúng cũng sẽ được lớn lên trong tình yêu thương.

Qua trải nghiệm này, Chúa đã nói gì với Mariscal?

Sự sống thật quý giá và mong manh. Và Giáo hội mà Chúa Kitô xây dựng là một Giáo hội được quy tụ xung quanh những người bất hạnh, những người vô gia cư, những người trần trụi, những người không có khả năng tự vệ và những người dễ bị tổn thương.

Cặp song sinh và người mẹ là nhân vật chính trong tình thương của Thiên Chúa. Họ giống như những người đang số ở ngoại vi của xã hội này, là những người mà Chúa đang mời gọi chúng ta đón nhận bằng sự phục vụ và yêu thương.

G. Võ Tá Hoàng

Mới hơn Cũ hơn