Hãy mời một vị thánh cùng lần chuỗi với bạn!



Philip Kosloski

Nếu bạn phải đấu tranh với việc đọc Kinh Mân Côi, hãy thử mời một vị thánh cùng đọc với bạn.

Việc lần chuỗi Mân Côi đôi khi có thể gặp khó khăn, vì chúng ta bị phân tâm do đảm nhận quá nhiều trách nhiệm.

Không chỉ có vậy, lần chuỗi Mân côi có vẻ nhàm chán đối với nhiều người và người ta thích dùng thời gian của mình theo cách khác.

Có thể đó là một vị thánh hoặc một người nào đó mà chúng ta tin chắc rằng vị đó đang ở trên Thiên đàng. Như Giáo lý của Giáo hội Công giáo giải thích, các thánh vẫn là những người chuyển cầu tuyệt vời:

“Lời cầu bầu của các thánh : “Vì được gắn bó mật thiết hơn với Đức Kitô, các thánh trên trời góp phần làm cho Hội Thánh thêm thánh thiện... Các ngài không ngừng cầu bàu cho chúng ta bên Chúa Cha, bằng cách dâng các công trạng đã lập được khi còn ở dưới thế nhờ Đấng Trung Gian duy nhất giữa Thiên Chúa và loài người là Chúa Giêsu Kitô... Do đó, trong tình huynh đệ, các ngài lo lắng giúp đỡ chúng ta rất nhiều vì chúng ta yếu hèn”” (GLCG 956).

Các thánh sẽ vui mừng kết hiệp với chúng ta để lần chuỗi Mân Côi từ nơi cư ngụ Trên Trời. Mặc dù chúng ta không thể nhìn thấy và không cảm nhận được sự hiện diện của các thánh, nhưng chúng ta có thể ngạc nhiên vì ân sủng vô hình mà chúng ta nhận được qua cách thực hành này.

Mỗi khi lần chuỗi Mân Côi, các bạn hãy nghĩ đến việc mời một vị thánh cùng đọc với mình nhé!

G. Võ Tá Hoàng

Invitate un santo a recitare il Rosario con voi!
Mới hơn Cũ hơn