Đây là một trong những vũ khí hiệu quả nhất của ma quỷ



Claudio De Castro

Bạn hãy nhìn xung quanh mình xem: bạn có nhận ra sự hiện diện của ma quỷ trong thế giới không? Cha Claudio de Castro cảnh báo về một thực tại cần phải đấu tranh và đưa ra giải pháp để chiến thắng.

Chúng ta hãy bắt đầu trở lại, như bà ngoại tôi thường nói ở Costa Rica. Tất cả mọi thứ đều có khởi đầu. “Ma quỷ hiện hữu. Đó là sự thật”. Kinh thánh báo trước cho chúng ta rất rõ ràng:

“Anh em hãy phục tùng Thiên Chúa. Hãy chống lại ma quỷ; chúng sẽ chạy xa anh em” (Gc 4, 7).

Rõ ràng là có rất nhiều người không tin vào sự tồn tại của ma quỷ nữa, và do đó họ sống buông thả, không biết tự vệ, không chiến đấu chống lại những cám dỗ hoặc quyết tâm sửa đổi. Tội lỗi là cái gì đó rất tự nhiên trong cuộc sống của họ. Họ không nhận ra rằng họ đang mạo hiểm để có được cái vĩnh cửu tuyệt vời bên Thiên Chúa. Tội lỗi như thể một miếng vải che tầm mắt không cho họ thấy những sự thiêng liêng.

Ngay cả trong Giáo hội, đôi khi ta nghe nói nó như “sự ác”, một cái gì đó tệ hại, là một huyền thoại. Người ta không để ý đến hành động của nó, và nói rằng: “điều được gọi là ma quỷ thực tế là sự ác của thế gian, nó không phải là một sinh vật sống”.

Ma quỷ hiện diện trên thế gian

Đó là một chủ đề mà tôi muốn xóa đi, tránh xa nó, nhưng phủ nhận một thực tại hoặc không nhìn vào nó sẽ không làm cho nó mất đi và không gây nguy hiểm cho bạn, gia đình bạn và toàn thế giới.

Bạn hãy nhìn xung quanh mình xem : bạn không nhận ra sự hiện diện của ma quỷ trên thế giới sao? Nó là một sinh vật rất hùng mạnh, không dễ bị đánh bại, nhưng cũng không phải là không thể. Sách Giáo lý của Hội thánh Công giáo cho chúng ta biết về điều này như sau:

“Thế nhưng sức mạnh của Satan không phải là vô hạn. Nó chỉ là một thụ tạo, có sức mạnh vì là thuần linh nhưng vẫn là thụ tạo: nó không thể ngăn chặn công trình xây dựng Vương Triều của Thiên Chúa. Satan hành động nơi trần thế do thù hận Thiên Chúa và Vương Quốc Người được thiết lập trong Đức Giêsu Kitô. Hành động đó gây tác hại rất nghiêm trọng về mặt tinh thần và gián tiếp cả về mặt thể lý, nơi mỗi người và nơi xã hội; hành động ấy được Chúa quan phòng để cho xảy ra, Người là Đấng điều khiển lịch sử loài người và thế giới cách mạnh mẽ mà cũng rất dịu dàng. Việc Chúa để cho ma quỷ hành động quả là một mầu nhiệm lớn, nhưng "chúng ta biết rằng : Thiên Chúa làm cho mọi sự đều sinh lợi ích cho những ai yêu mến Người" ( Rm 8, 28) (GLCG 395)

Kinh nghiệm của tôi về ma quỷ

Tôi sẽ nói cho các bạn biết về kinh nghiệm cá nhân của tôi. Các bạn cũng hãy cho tôi biết nếu một cái gì đó tương tự đã xảy ra với các bạn.

Tôi nhận thấy rằng lời cầu nguyện giúp chúng ta gần gũi với Thiên Chúa, Đấng luôn nghe lời cầu nguyện của chúng ta và đáp lại cách dịu dàng.

Khi cầu nguyện sốt sắng, chúng ta nhận được muôn vàn ân sủng củng cố linh hồn chúng ta.

Ma quỷ biết điều này và làm mọi cách có thể để ngăn cản chúng ta cầu nguyện. Nó có cả hàng thế kỷ kinh nghiệm trong việc phân tích và nghiên cứu cách sống của con người, những điểm yếu của chúng ta.

Tôi luôn tự hỏi không biết ma quỷ đã làm gì khiến chúng ta nhụt chí và dẫn chúng ta đến chỗ phạm tội, xúc phạm đến Chúa dễ dàng như vậy. Và tôi nhận ra rằng khi tôi ngừng cầu nguyện, tôi xa rời Thiên Chúa, tôi trở nên yếu đuối, dễ bị tổn thương và dễ dàng phạm tội.

Và cứ như vậy, bắt đầu một chu kỳ vô tận mà chỉ có việc xưng tội, cầu nguyện và các bí tích của Giáo hội chúng ta mới có thể phá vỡ được.

1. Bạn nản lòng

2. Bạn bỏ cầu nguyện

3. Bạn ít cầu nguyện hơn vì bạn nản lòng

4. Bạn phạm tội mà lương tâm không cắn rứt và luôn sa vào tội nặng hơn

5. Cầu nguyện không còn là một phần trong cuộc sống của bạn

6. Bạn mất bình an

Bạn đang cảm thấy chán nản ư? Hãy cậy nhờ Chúa!

Sự ngã lòng rất ư là mạnh mẽ! Nó đến một cách âm thầm, bạn không nhận thấy nó và bạn không biết nó đến lúc nào, nhưng đột nhiên nó nắm lấy bạn. Có rất nhiều kiểu cách, và thật dễ dàng…

Bạn đang ở trong một cộng đoàn Giáo hội, bạn cảm thấy dường như không ai chú ý đến mình, thế là bạn nghĩ: “Tôi đang làm gì ở đây nhỉ?” Bạn gắng sức mà không có kết quả rõ ràng. Bạn cho rằng họ đã nói xấu về bạn hoặc họ không coi trọng mọi hoạt động của bạn. Có nhiều thứ làm ảnh hưởng đến sự ngã lòng.

Cuộc sống thật tươi đẹp và đáng giá. Đừng vứt bỏ nó!

Kinh Thánh sẽ nâng đỡ chúng ta. Tôi thường khuyên các độc giả của tôi và tất cả những người Công giáo hãy quay lại với Kinh thánh, hãy đọc Kinh thánh. Bằng cách này, đời sống gia đình của họ, tinh thần và công việc của họ sẽ được củng cố. Kinh thánh khích lệ chúng ta chiến đấu:

“Không một thử thách nào đã xảy ra cho anh em mà lại vượt quá sức loài người. Thiên Chúa là Đấng trung tín: Người sẽ không để anh em bị thử thách quá sức; nhưng khi để anh em bị thử thách, Người sẽ cho kết thúc tốt đẹp, để anh em có sức chịu đựng” (1Cor 10, 13).

Can đảm lên! Đừng để ma quỷ và những thủ đoạn cũ rích của nó gạt gẫm chúng ta. Tôi luôn cầu nguyện cho anh chị em. Xin anh chị em hãy cầu nguyện cho tôi và chúng ta cùng nhau tiến tới sự thánh thiện mà Thiên Chúa đòi hỏi nơi chúng ta.

Xin Thiên Chúa chúc lành và gìn giữ các bạn.

“Phúc thay người biết kiên trì chịu đựng cơn thử thách, vì một khi đã được tôi luyện, họ sẽ lãnh phần thưởng là sự sống Chúa đã hứa ban cho những ai yêu mến Người” (Gc 1, 12).

G. Võ Tá Hoàng

Mới hơn Cũ hơn