Bắc Triều Tiên là quốc gia hà khắc với Tin mừng nhất trên thế giới

Robsonphoto | Shutterstock

Francisco Veneto

Hiệp hội Open Doors, một tổ chức theo dõi các cuộc đàn áp các kitô hữu trên khắp hành tinh, đã tuyên bố rằng Bắc Triều Tiên là một đất nước “khép kín nhất với Tin Mừng trên thế giới”. Tổ chức này cho biết rằng chế độ độc tài cộng sản của Bắc Triều Tiên giữ kỷ lục là quốc gia tồi tệ nhất trên thế giới đối với các tín hữu trong hai thập kỷ qua.

Thực vậy, liên tục trong 20 năm qua (2002-2021) Bắc Triều Tiên đứng vị trí đầu tiên trong danh sách các quốc gia đàn áp kitô hữu. Vào năm 2022, Bắc Triều xếp thứ hai không phải vì tình hình được cải thiện, nhưng vì Afghnistan đã vượt lên đứng vị trí cao hơn do cuộc đàn áp đầy xấu hổ của nhóm Taliban[1] cuồng tín, phong trào vừa giành lại quyền lực ở đất nước này cách đẫm máu.

Theo Open Doors, năm 2023 này, Triều Tiên đã trở lại vị trí đầu tiên trong cuộc đàn áp kitô hữu, với tình tiết trầm trọng hơn: các cuộc tấn công nhằm vào các kitô hữu ở nước này có thể sẽ lên đến mức nghiêm trọng nhất trong 30 năm qua.

Các Kitô hữu Bắc Triều Tiên cho biết: họ "không có chỗ đứng trong xã hội", vì họ không thể thực hiện bất kỳ hình thức thờ phượng nào không chỉ ở nơi công cộng mà cả nơi riêng tư. Họ liên tục bị đe dọa bởi các hình phạt dã man như bỏ tù, tra tấn, trại tập trung và hành quyết.

“Khi một tín hữu bị bắt, số phận của người đó được dự đoán với hai khả năng: bị giết chết hoặc chung thân trong trại lao động cưỡng bức, nơi họ phải chịu nhiều hình thức xâm phạm về nhân quyền như bị tra tấn, bỏ đói, bạo lực tình dục. Những người thân trong gia đình đều nhận mức án tương tự”.

Open Doors cập nhật hàng năm và đưa ra danh sách 50 quốc gia thúc đẩy việc đàn áp các Kitô hữu nhiều nhất trên thế giới.

Các chế độ cộng sản và chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan xuất hiện một cách có hệ thống đứng đầu danh sách các quốc gia thúc đẩy cuộc đàn áp này.

G. Võ Tá Hoàng


[1] Phong trào Taliban (phong trào Hồi giáo chính thống do giáo sĩ Hồi giáo Mohammed Omar sáng lập năm 1994, lên cầm quyền ở Afghanistan tháng 9/1996, đến tháng 11/2001 thì bị lật đổ)

La Corea del Nord è il Paese “più chiuso al Vangelo del mondo”

Mới hơn Cũ hơn