Thánh tích của Thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu sẽ được đặt tại quảng trường Thánh Phêrô



(ZENIT News / Rome, 23.05.2023) - Nhân dịp kỷ niệm 150 năm sinh nhật của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu và 100 năm ngày phong thánh của ngài, thánh tích của vị Bảo trợ các Xứ Truyền giáo và là một trong 4 Nữ Tiến sĩ Hội thánh, sẽ được đưa đến Rôma từ ngày 6 đến ngày 16 tháng 6. Vào ngày 7 tháng 6, thánh tích của thánh Têrêsa sẽ được đặt tại quảng trường Thánh Phêrô trong buổi tiếp kiến chung của Đức Giáo hoàng Phanxicô.

Một nguồn tin cho hay, sự hiện diện của thánh tích vào ngày đó là để đáp ứng yêu cầu của trường Đại học Giáo hoàng Russicum (Nga), một học viện thuộc giáo hội để đào tạo các linh mục công giáo gốc Nga và Ukraine.

Cha Olivier Ruffray, Tổng Đại diện giáo phận Bayeux-Lisieux, cho biết hôm đó cũng có thánh tích hai vị song thân của Thánh Têrêsa là Thánh Louis và Zélie Martin.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã dành những bài giáo lý gần đây nhất của mình để nói về những tấm gương nhiệt thành tông đồ. Có thể trong buổi tiếp kiến ​​chung ngày 7 tháng 6 sắp tới, ngài sẽ nói về đời sống của các tu sĩ Cát Minh người Pháp như một chứng từ khác.

Như ZENIT đã đưa tin, vào đầu năm nay (17/1) Đền thờ Lisieux đã có nhã ý mời Đức Giáo hoàng Phanxicô đến thăm nước Pháp nhân dịp Năm Thánh kỷ niệm 150 năm ngày sinh của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu và 100 năm ngày phong thánh cho ngài.

G. Võ Tá Hoàng
Mới hơn Cũ hơn