Quảng trường thánh Phêrô sẽ thành vườn hoa vào lễ Phục sinh năm nay


Antoine Mekary | ALETEIA

Daniel Esparza

Hơn 35.000 bông hoa từ Hà Lan mang đến sẽ trải thảm lối vào Vương cung Thánh đường.

Quảng trường Thánh Phêrô sẽ thành vườn hoa trong Tuần Thánh này. Hơn 35.000 bông hoa và cây cảnh từ Hà Lan sẽ trải thảm Quảng trường dẫn đến Vương cung thánh đường ở Vatican, được bao quanh bởi hàng cột nổi tiếng của Bernini.

Những đồ trang trí này được thiết kế và xây dựng bởi các công nhân của Dịch vụ làm vườn và môi trường của Tổng cục Cơ sở hạ tầng và Dịch vụ của Phủ Thống đốc thành Vatican, dưới sự chỉ đạo của nhà thiết kế hoa chuyên nghiệp Daniela Canu.

Tuy nhiên, Canu không làm việc một mình. Những người trồng hoa Hà Lan và các giáo sư công nghệ sinh học và trồng hoa Slovenia sẽ làm việc cùng với chị và các công nhân của Phủ thống đốc trọn ngày Thứ Sáu Tuần Thánh để chuẩn bị và hoàn thành việc trang trí cho Chúa nhật Phục sinh.

Tuy vậy, hoa và cây cảnh không chỉ dành riêng cho Chúa Nhật Phục sinh. Hầu hết những trang trí này đã được bài trí sẵn ngay từ đầu Tuần Thánh. Vào Chủ nhật Lễ Lá, các cành ô liu đã được phân phát rộng rãi, do hiệp hội quốc gia các nhà sản xuất dầu ô liu cung cấp, dưới sự hướng dẫn của Tiến sĩ Antonio Balenzano.



Văn phòng Cử hành các Nghi thức Phụng vụ của Giáo hoàng cũng chịu trách nhiệm phân phát những cành ô liu hôm Chúa nhật tuần trước, chủ yếu được mang đến từ San Remo, và những cây ô liu lớn hơn do công ty trồng hoa Flora Olanda mang đến được đặt gần tượng các Thánh Phêrô và Phaolô bên cạnh các bậc cấp dẫn đến Vương cung thánh đường qua đài kỷ niệm nổi tiếng của Quảng trường.

Một truyền thống được giải cứu

Trước lễ Phục sinh năm ngoái, Hà Lan đã thông báo rằng sẽ không cung cấp hoa Phục sinh cho Quảng trường Thánh Phêrô nữa.

Sau hơn 35 năm, truyền thống phủ đầy Quảng trường Thánh Phêrô bằng hoa tulip Hà Lan cho Lễ Phục sinh đã đến hồi kết thúc. Cho đến khi đại dịch xảy ra vào năm 2020, hàng năm quảng trường nổi tiếng này phủ đầy hoa trong ngày Đức Thánh Cha ban phép lành Urbi et Orbi Phục sinh. Paul Decker, người bán hoa và đã tham gia cắm hoa từ năm 1988 và là người tổ chức từ năm 2015, cho biết rằng họ gặp khó khăn trong việc tìm nhà tài trợ cho dự án sau khi nó bị hủy bỏ hai năm liên tiếp do đại dịch.

Tuy nhiên, cộng đồng người Hà Lan ở Rôma đã đến giải cứu.

Nhà thờ Công giáo Thánh Michael và Magnus của Hà Lan ở gần Vatican.

Cha Antoine Bodar đã tìm mọi cách để giữ cho truyền thống tồn tại và ngài tìm được câu trả lời sẵn sàng.

“Tràn ngập những phản ứng tích cực từ những người trồng hoa, các nhà tài trợ và nhiều người khác, và sau khi tham khảo ý kiến kỹ lưỡng với nhiều người khác ở Hà Lan và Vatican, nỗ lực của nhiều người đã cho thấy năm nay, sau hai năm xảy ra đại dịch, những bông hoa của Hà Lan lần nữa sẽ có mặt tại Quảng trường Thánh Phêrô ở Rôma”.

G. Võ Tá Hoàng

St. Peter’s Square will turn into a flower garden this Easter
Mới hơn Cũ hơn