Những dấu chỉ Chúa Giêsu nói về ngày tận thế chính xác là gì?

Tithi Luadthong | Shutterstock


Philip Kosloski

Chúa Giêsu đưa ra các tông đồ của mình những dấu hiệu sau đây để trông chừng, đó là dấu hiệu về ngày thế mạc. Mỗi thế hệ đều phải cảnh giác với những dấu hiệu này.

Trong Phúc âm Matthêu, Chúa Giêsu đã lưu lại cho các môn đệ những dấu hiệu khác nhau báo hiệu về ngày tận thế.

Chúa Giêsu trả lời trực tiếp câu hỏi mà các môn đệ đã hỏi Ngài:

Khi ngồi ở núi Ôliu, các môn đệ đến gặp riêng Ngài và hỏi: "Xin Thầy nói cho chúng con biết khi nào những sự việc ấy xảy ra, và cứ điềm nào mà biết ngày Thầy quang lâm và ngày tận thế?" (Mt 24,3).

Sau đó Chúa Giêsu tiếp tục liệt kê những dấu hiệu mà sau này mọi thế kệ Kitô giáo đã quan sát và đã nhìn thấy hơn 2000 năm qua.

Điều đáng lưu ý là Chúa Giêsu cũng nói: “Còn về ngày và giờ đó thì không ai biết được, ngay cả các thiên sứ trên trời hay cả người Con cũng không; chỉ một mình Chúa Cha biết mà thôi” (Mt 24,36).

Không một ai thực sự biết khi nào Chúa Giêsu sẽ trở lại, như Ngài đã nói với các tông đồ, kể cả các thiên thần cũng không biết khi nào điều đó xảy ra.

1. MÊSIA GIẢ

“Anh em hãy coi chừng, đừng để ai lừa gạt anh em, vì sẽ có nhiều kẻ mạo danh Thầy đến nói rằng: "Chính Ta đây là Đấng Kitô", và họ sẽ lừa gạt được nhiều người” (Mt 24, 4-5).

2. CHIẾN TRANH

“Anh em sẽ nghe có giặc giã và tin đồn giặc giã; coi chừng, đừng khiếp sợ, vì những việc đó phải xảy ra, nhưng chưa phải là tận cùng. Quả thế, dân này sẽ nổi dậy chống dân kia, nước này chống nước nọ” (Mt 24, 6-7)

3. ĐÓI KÉM VÀ ĐỘNG ĐẤT

“Sẽ có những cơn đói kém, và những trận động đất ở nhiều nơi. Nhưng tất cả những sự việc ấy chỉ là khởi đầu các cơn đau đớn” (Mt 24, 7-8)

4. NHỮNG CUỘC BÁCH HẠI

"Bấy giờ, người ta sẽ nộp anh em, khiến anh em phải khốn quẫn, và người ta sẽ giết anh em; anh em sẽ bị mọi dân tộc thù ghét vì danh Thầy. Bấy giờ sẽ có nhiều người vấp ngã. Người ta sẽ nộp nhau và thù ghét nhau. Sẽ có nhiều ngôn sứ giả xuất hiện và lừa gạt được nhiều người” (Mt 24,9-11).

5. GIAN NAN KHỐN KHỔ VÀ PHẠM THƯỢNG

“Vậy, khi anh em thấy đặt trong nơi thánh Đồ Ghê Tởm Khốc Hại mà ngôn sứ Đanien đã nói đến người đọc hãy lo mà hiểu! thì bấy giờ ai ở miền Giuđê, hãy trốn lên núi, ai ở trên sân thượng thì đừng xuống lấy đồ đạc trong nhà, ai ở ngoài đồng, đừng trở lại phía sau lấy áo choàng của mình. Khốn cho những người mang thai và những người đang cho con bú trong những ngày đó! Anh em hãy cầu xin cho khỏi phải chạy trốn vào mùa đông hay ngày sabát. Vì khi ấy sẽ có cơn gian nan khốn khổ đến mức từ thuở khai thiên lập địa cho đến bây giờ chưa khi nào xảy ra, và sẽ không bao giờ xảy ra như vậy nữa” (Mt 24, 15-21).

6. MẶT TRỜI TRỞ NÊN TỐI TĂM

"Ngay sau những ngày gian nan ấy, thì mặt trời sẽ ra tối tăm, mặt trăng không còn chiếu sáng, các ngôi sao từ trời sa xuống và các quyền lực trên trời bị lay chuyển” (Mt 24,29).

G. Võ Tá Hoàng

Mới hơn Cũ hơn