Thú cưng có lên thiên đàng không?



Thú cưng là thành viên rất được yêu quý trong gia đình. Trên thực tế, có quá nhiều tình cảm giữa chúng với con người đến nỗi ý nghĩ mất đi một chú mèo, chú chó hay thậm chí là chú vẹt yêu quý có thể gây ra rất nhiều đau đớn cho con người, đặc biệt là trẻ em.

Đó là lý do mà cha David Michael đã đưa ra câu trả lời cho vấn nạn thường gặp này, đến nỗi ngài phải thốt lên: - Lạy Chúa câu hỏi này xuất hiện rất nhiều. Liệu thú cưng có lên thiên đàng hay không?

Thoạt tiên, vị linh mục tiếp cận vấn đề từ quan điểm thần học hữu lý, ngài cũng bổ sung vào lời giải thích của mình những nét rất nhân văn, mang lại nhiều tia sáng cho những người bạn có bốn chân của chúng ta.

Đối với cái chết của động vật, câu trả lời của cha David Michael với mục đích hướng tới những thành viên trẻ tuổi trong gia đình, cũng như những người có thú cưng vốn là những người bạn chí thân và nhiệt thành.

father david michael So…do pets go to heaven?


Cha David Michael chia sẻ rằng gia đình ngài có một chú chó tên là Dasy, rất đáng yêu, vì nó đã mang lại cho ngài niềm vui. Ngày cuối tuần khi từ chủng viện về nhà cha thấy chú chó vẫn còn nằm đợi bên ngoài phòng ngủ, vì nó nghĩ rằng chủ của nó vẫn còn ở trong phòng. Không còn nghi ngờ gì nữa, nó là một người bạn tuyệt vời cho con người.

Nhưng đây mới là vấn đề. Con người có linh hồn và nó bất tử, ngay cả khi cơ thể chúng ta chết thì linh hồn vẫn sống. Động vật có một loại hồn làm cho nó sống động, điều đó cho phép chúng có sự sống, nhưng chúng không bất tử, nghĩa là khi chúng chết thì hồn của chúng cũng chết.

Khi nói rằng con vật cũng trải qua cái chết giống như con người, nghĩa là gần như người ta đặt con vật ngang hàng với con người, điều mà chúng ta không muốn, bởi vì chúng ta được tạo ra theo hình ảnh và họa ảnh của Chúa.

Tuy nhiên, nếu Thiên Chúa có thể tạo ra cái gì đó thì tất nhiên Ngài có thể tái tạo nó. Vì vậy, nếu Chúa muốn, Ngài có thể tạo lại thú cưng của bạn trên thiên đàng vì Ngài có thể và có quyền. Bất cứ điều gì chúng ta cần để sống hạnh phúc trên Thiên Đàng thì sẽ có ở đó.

Nhưng có lẽ một câu hỏi sâu hơn cho vấn đề này là : Chúng ta có thực sự tin rằng Thiên Chúa đủ cho chúng ta ở đời này và đời sau không? Sự kết hợp với Chúa là mục đích mà chúng ta được tạo ra và cuối cùng điều đó sẽ được viên mãn hơn, hơn những gì chúng ta có thể tưởng tượng ra.

G. Võ Tá Hoàng

https://www.instagram.com của cha  David Michael
Mới hơn Cũ hơn