Thiên Chúa theo đuổi chúng ta ngay cả khi chúng ta trốn xa nhan Ngài



Philip Kosloski

Giáo lý Hội thánh Công giáo nhắc lại thực tế đó là Thiên Chúa luôn theo đuổi chúng ta ngay cả khi chúng ta trốn xa nhan Ngài.

Chúng ta thường quên rằng ngay cả trước khi chúng ta nghĩ đến việc đến gần Chúa thì Ngài đã theo đuổi chúng ta rồi.

Thiên Chúa là “người săn đuổi của thiên đàng”, liên tục gõ cửa trái tim chúng ta.

Giáo lý Hội thánh Công giáo nhấn mạnh niềm tin này trong phần cầu nguyện:

“Thiên Chúa kêu gọi con người trước. Dù con người quên lãng Đấng Tạo hóa của mình hay trốn xa nhan Ngài, dù họ chạy theo các ngẫu tượng của mình hay than trách Thiên Chúa đã bỏ rơi họ, Thiên Chúa hằng sống và chân thật vẫn không ngừng kêu gọi từng người đến gặp Ngài cách huyền nhiệm trong việc cầu nguyện” (GLCG 2567)

Chúng ta có thể cố gắng trốn xa nhan Ngài, nhưng điều đó không ngăn cản được Thiên Chúa, Đấng yêu thương chúng ta bằng một tình yêu mà chúng ta không thể tưởng tượng được.

Thực ra, cuối cùng thì chúng ta mở lòng với Chúa trong lời cầu nguyện, chỉ vì Chúa đã gõ cửa. Cầu nguyện luôn là lời đáp lại Thiên Chúa:

“Trong việc cầu nguyện, bước tình yêu của Thiên Chúa trung tín luôn là bước đầu tiên, còn bước của con người luôn là lời đáp lại. Cũng như Thiên Chúa tự mặc khải và mặc khải cho con người biết về chính họ, thì việc cầu nguyện cũng xuất hiện như một lời kêu gọi hỗ tương, như một thảm trạng của Giao Ước. Qua lời nói và hành động, thảm trạng này thúc giục trái tim. Thảm trạng đó được tỏ cho thấy trong suốt lịch sử cứu độ” (GLCG 2567)

Dù có điều gì xảy ra trong cuộc đời chúng ta, Chúa vẫn luôn ở đó, Ngài sẵn sàng ôm lấy chúng ta.

Chúng ta có nhiệm vụ đáp lại lời mời và để vòng tay của Chúa bao bọc chúng ta bằng tình yêu của Ngài.

G. Võ Tá Hoàng
Mới hơn Cũ hơn