Tại sao tất cả mọi người không ngừng tìm kiếm Thiên Chúa



Philip Kosloski

Sách Giáo Lý của Giáo Hội Công Giáo nhắc nhở chúng ta rằng tất cả mọi người đều đang tìm kiếm Thiên Chúa, bất kể chúng ta có phải là Kitô hữu hay không.

Tất cả chúng ta, dù có tin hay không, đều đang tìm kiếm Thiên Chúa. Tuyên bố này áp dụng cho các kitô hữu cũng như những người không phải là kitô hữu.

Mọi người đều đang trên hành trình khám phá Thiên Chúa.

Sách Giáo lý của Giáo hội Công giáo khám phá chủ đề này trong phần cầu nguyện, nhắc lại cách mà chúng ta đang tìm kiếm Thiên Chúa:

“Con người đi tìm Thiên Chúa. Khi tạo dựng, Thiên Chúa kêu gọi mọi hữu thể từ hư vô bước vào hiện hữu. “Vì được ban vinh quang và danh dự làm mũ triều thiên”, con người, sau các Thiên thần, có khả năng nhận biết “Danh Chúa lẫy lừng trên khắp địa cầu” (GLCG 2566).

Thực tế là tất cả chúng ta đều được Thiên Chúa tạo ra, Ngài truyền cho chúng ta niềm khao khát bẩm sinh về Chúa. Ngay cả khi chúng ta không được nuôi dưỡng trong cộng đoàn Kitô giáo, chúng ta vẫn sẽ tìm kiếm Chúa bằng nhiều cách khác nhau.

Mọi tôn giáo ngoài Kitô giáo đều phản ánh khao khát này, khi chúng ta tìm kiếm Thiên Chúa, mặc dù không phải lúc nào chúng ta cũng biết đường:

“Ngai cả sau khi đã đánh mất vẻ giống như Thiên Chúa vì phạm tội, con người vẫn còn mang hình ảnh của Đấng Tạo Hóa. Con người vẫn duy trì sự khao khát Thiên Chúa, Đấng đã làm cho họ hiện hữu. Mọi tôn giáo đều làm chứng cho sự tìm kiếm căn bản này của con người” (GLCG 2566).

Thiên Chúa đã tạo nên chúng ta và vì vậy thật hợp lý khi chúng ta cố gắng tiếp cận Ngài.

Tin vui là chúng ta không chỉ đến với Chúa mà Ngài còn đến với chúng ta và thậm chí đã xuống thế gian trong Chúa Giêsu Kitô.

Tâm hồn chúng ta có thể tìm thấy sự yên nghỉ khi cuối cùng chúng ta nhận ra Thiên Chúa là ai và Ngài đang chờ đợi chúng ta trở lại với Ngài.

G. Võ Tá Hoàng

Mới hơn Cũ hơn