Khối địa chất được tìm thấy ở Thổ Nhĩ Kỳ có thể là mảnh vỡ của con tàu Nôê

Simon de Myle | Public Domain

Francisco Veneto

Các nhà khảo cổ xác định rằng một khối chất liệu được tìm thấy ở Thổ Nhĩ Kỳ có thể là mảnh vỡ của con tàu Nôê.

Các nhà nghiên cứu cho biết chiều dài của khối địa chất hoàn toàn phù hợp với kích thước của con tàu được mô tả trong sách Sáng thế 6,15

Theo tin của tờ The New York Post, các nhà khảo cổ đã tìm thấy ở Thổ Nhĩ Kỳ một địa tầng mà họ tin rằng có thể là tàn tích của con tàu Nôê.

Trên thực tế, các cuộc khai quật được thực hiện tại địa điểm này đã cho thấy rằng phần bên trong con tàu được cho là nơi chứa vật liệu có niên đại từ 5.000 trước, tương ứng với thời điểm xảy ra trận lụt lớn được đề cập trong Kinh thánh.

Con tàu có thể được tìm thấy cách biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ với Iran chưa đầy 3 km, thuộc quận Doğubayazıt của Thổ Nhĩ Kỳ, ở Ağrı. Địa điểm này chỉ cách đỉnh núi Ararat 29 km về phía nam, nơi mà theo truyền thống Kinh thánh, con tàu đã mắc kẹt lại trong một thời gian nhất định.

Dự án Noah's Ark Scans, trong bối cảnh đang thực hiện các cuộc nghiên cứu, đã đăng tải một bài báo trên trang web của họ với lưu ý rằng “có lẽ điều thuyết phục nhất đó là chiều dài của khối địa chất Durupinar hoàn toàn phù hợp với kích thước của con tàu được mô tả trong Sáng thế ký 6, 15”.

Tại Đại học Kỹ thuật Istanbul, các nhà nghiên cứu cũng đã phân tích khoảng 30 mẫu đá và đất từ ​​khu vực được phát hiện, họ tìm thấy “vật bằng đất sét,ngư cụ, hải sản” có niên đại ước tính khoảng 5.500 và 3.000 năm trước Chúa Kitô.

Khối địa chất này được một nông dân người Kurd phát hiện vào năm 1948, nhưng mãi đến nay người ta mới thực hiện nghiên cứu sâu hơn về bản chất của nó.

G. Võ Tá Hoàng

Mới hơn Cũ hơn