Lòng sùng kính Thánh Giuse giúp chồng cai được thuốc lá



Aleteia

Chứng từ của một độc giả nói về lòng sùng kính của cô đối với Thánh Giuse, giúp một thành viên trong gia đình vượt qua cơn nghiện nicotin nghiêm trọng.

Một độc giả đã chia sẻ chứng từ này sau khi đọc một bài báo trên trang mạng Aleteia, nó giúp cô khám phá lại lòng sùng kính của mình đối với Thánh Giuse, điều mà sau này đã giúp chồng cô ấy bỏ thuốc lá.

Nô lệ cho một thói quen

Tôi có thể nhớ rõ chồng tôi nghiện thuốc lá từ khi nào. Trước đây, điều đó không thực sự làm cho tôi khó chịu. Thực tế lúc đó, nó có vẻ rất bình thường. Quay lại với “ngày xưa”, hút thuốc thậm chí còn là mốt. Thái độ của chúng tôi bắt đầu thay đổi khi con trai chúng tôi chào đời. Chúng tôi lớn hơn và khôn ngoan hơn.

Thật không may, vì thói quen hút thuốc của chồng tôi mà mọi thứ khác trong cuộc sống đều đứng thứ hai. Việc hút thuốc của anh ấy đã trở thành chủ đề của thời đại chúng tôi – nếu không muốn nói là của cả cuộc đời chúng tôi. Hút điếu thuốc buổi sáng luôn là ưu tiên hàng đầu của anh ấy. Trên đường đi nghỉ hoặc trong một chuyến đi trong ngày, chúng tôi phải dừng lại ở hầu hết trạm nghỉ dừng xe. Chúng tôi có cảm giác như đang tham gia vào một kế hoạch tinh vi nào đó có vẻ tầm thường nhưng chắc chắn là của ma quỷ!

Một vòng luẩn quẩn

Chồng tôi đã cố gắng bỏ thuốc lá nhiều lần. Có lần anh ấy để gói thuốc lá trên kệ, con trai nhỏ của chúng tôi cầm lấy nó, vò nát cả gói, ném vào thùng rác. Trong sự ngây ngô của con, điều đó có vẻ rất đơn giản: “Nếu [Bố] không có thuốc lá thì bố sẽ không hút.” Giá như mọi chuyện đều đơn giản như vậy!

Thuốc cai nghiện thuốc lá, kẹo cao su nicotin, các công cụ hỗ trợ và các phát minh khác hóa ra cũng là những thứ gây nghiện không kém — giống như một cái bẫy khác ma quỷ. Đó là một cái vòng luẩn quẩn! Chồng tôi đã cố gắng bỏ thuốc lá nhiều lần nhưng không bao giờ hết hy vọng.

Thánh Giuse vẫn luôn kín đáo

Thế nhưng Thiên Chúa có kế hoạch của Ngài và Ngài đã nghe lời chúng tôi kêu xin. Ngài gửi Thánh Giuse đến giúp chúng tôi. Lần đầu tiên tôi gặp Thánh Giuse là một sự tình cờ. Một bức tượng tuyệt đẹp của ngài đặt ở góc phòng thánh của Đền thờ Mộ Thánh đập vào mắt tôi. Tôi dừng lại: Thánh Giuse đứng ở một nơi kín đáo, nhưng khá quan trọng về mặt biểu tượng. Ngài đứng một bên, vì cả cuộc đời ngài dành để đứng bên cạnh Đức Maria và Chúa Giêsu.

Thánh Giuse đã hoàn toàn dâng hiến bản thân cho Thiên Chúa bằng cách hướng toàn bộ cuộc đời mình vào công việc của lòng thương xót: phục vụ, chăm sóc và khiêm tốn. Ngài hoàn toàn phục tùng kế hoạch của Thiên Chúa và tin cậy vào Chúa. Đó là những gì tôi đã làm - tôi đã tin tưởng!

Sau đó, tôi bắt gặp một bài báo trên trang Aleteia mà tôi thường xuyên đọc, nói về Đức Thánh Cha Phanxicô và mối quan hệ của ngài với Thánh Giuse. Bài báo hôm đó đã thắp lại hy vọng của tôi! Tôi cảm thấy chắc chắn rằng chính Thánh Giuse một lần nữa đang khẳng định quyền sở hữu của mình. Tôi bắt đầu thực hiện việc sùng kính Thánh Giuse “Bảy Chúa Nhật (hoặc Thứ Tư)”.

Từ nỗi buồn đến niềm vui

Tôi nhớ chính xác ngày nó xảy ra. Chồng tôi đi làm về và nói: “Anh không hút thuốc nữa, nhưng anh không biết chuyện đó xảy ra như thế nào”.

Đó là ngày tôi hoàn thành việc cầu nguyện với Thánh Giuse cho chồng thoát khỏi cơn nghiện thuốc lá!

Chúng tôi biết rằng điều này là do Thánh Giuse, người bảo vệ Thánh gia và gia đình chúng tôi!

Lòng sùng kính này là một cách tuyệt vời giúp ta cầu nguyện! Từ những nỗi buồn, niềm vui được sinh ra và nó tiếp tục diễn ra, bởi vì không có gì là không thể đối với Thánh Giuse. Hãy cầu xin Thánh Giuse và ngài sẽ không bao giờ bỏ mặc bạn khi cần.

Lời chứng của Dorothy Niemirska

G. Võ Tá Hoàng

Mới hơn Cũ hơn