5 trường hợp mang thai thật kỳ diệu trong Kinh thánh

Museum der bildenden Künste


Cerith Gardiner

Những ca sinh lạ thường này dường như thách thức tự nhiên, nó chứng tỏ quyền năng và tình yêu của Chúa dành cho dân Ngài.

Dường như có điều gì đó khác thường đang xảy ra. Trong những tháng gần đây, các ngôi sao Hollywood Al Pacino, 83 tuổi, và Robert de Niro, 79 tuổi, đã lên chức bố ở độ tuổi mà hầu hết đàn ông đang chuẩn bị nghỉ hưu và tận hưởng niềm vui bên con cháu của mình. Rồi sau đó, Naomi Campbell thông báo cô đón đứa con thứ hai nhờ mang thai hộ ở tuổi 53.

Rõ ràng là Giáo hội ngày nay phản đối việc mang thai hộ và thực chất coi đó là một sự vi phạm nghiêm trọng phẩm giá con người. Tuy nhiên, tin tức về tất cả những ca sinh nở bất thường này khiến chúng ta nhớ lại một số trường hợp mang thai phi thường đã xảy ra trong Kinh Thánh. Những trường hợp này không chỉ khác thường mà còn kỳ diệu. Chúng liên quan đến sự can thiệp của Thiên Chúa theo cách mà Ngài thể hiện tình thương của mình cho những kẻ tín trung.

Sara

Người phụ nữ trong Kinh thánh này thực sự đã sinh con ở tuổi 90! Đúng vậy, vợ của Ápraham, 99 tuổi, đã sinh và nuôi dưỡng con trai của bà là Isaac sau khi Thiên Chúa đảm bảo với người “cha của nhiều dân tộc” rằng ông sẽ có một con trai.

Sự ra đời của Isaac, người sẽ trở thành ông nội của 12 chi tộc Israel, chứng minh rằng không có gì nằm ngoài quyền năng của Thiên Chúa và Ngài luôn giữ lời hứa của Ngài.

Rebekah

Vợ của Isaac biết mình hiếm muộn, nhưng sau đó đã có thai nhờ lời cầu nguyện và sự can thiệp của Thiên Chúa. Trong khi ngày nay kỹ thuật siêu âm có thể cho người người phụ nữ biết mình đang mang thai song sinh, còn Rebekah có thể cảm nhận được rằng mình đang mang những đứa trẻ vốn đã cạnh tranh với nhau.

Khi Rebekah hỏi Chúa về việc mang thai của mình, Chúa nói với bà: "Có hai dân tộc trong lòng ngươi, hai dân từ dạ ngươi sinh ra và sẽ chia rẽ nhau. Dân này sẽ mạnh hơn dân kia, đứa lớn sẽ làm tôi đứa bé" (St 25,23)

Thật vậy, Rebekah đã hạ sinh hai người con là Giacóp và Esau. Còn về mối quan hệ anh em của họ lại là một câu chuyện khác !

Mẹ của Samson

Mặc dù chúng ta không biết gì về tên của mẹ Samson, nhưng bà được cho là không thể có con với chồng mình là Manoah. Tuy nhiên, trong sách Thẩm phán 13,6-7, chúng ta được biết:

"Một người của Thiên Chúa đã đến gặp tôi; hình dáng của người như hình dáng một sứ giả của Thiên Chúa, rất đáng sợ. Tôi đã không dám hỏi người từ đâu tới; và danh tánh người, người cũng không tiết lộ cho tôi. Nhưng người nói với tôi: "Này bà sẽ có thai và sẽ sinh một con trai; bây giờ bà phải kiêng cữ: đừng uống rượu và thức có men, cũng đừng ăn mọi thứ không thanh sạch, vì con trẻ ấy sẽ là một nadia của Thiên Chúa, từ lòng mẹ cho đến ngày nó chết".

Cậu bé này đã trở thành Samson, anh hùng dũng cảm trong Cựu Ước, người có công đánh bại quân Philistine.

Êlisabét

Êlisabét đạo đức và chồng bà, một thầy tư tế tên là Zacaria, cả hai đều đã già và không có con. Với tư cách là một tư tế, điều này đặc biệt khó có thể chấp nhận được, vì mọi người vào thời điểm đó coi việc hiếm muộn là dấu hiệu cho thấy Chúa không hài lòng với đôi vợ chồng.

Tuy nhiên, sau khi cầu nguyện với Chúa, Zacaria đã nói:

“Nhưng sứ thần bảo ông: "Này ông Dacaria, đừng sợ, vì Thiên Chúa đã nhận lời ông cầu xin: bà Êlisabét vợ ông sẽ sinh cho ông một đứa con trai, và ông phải đặt tên cho con là Gioan. Ông sẽ được vui mừng hớn hở, và nhiều người cũng được hỷ hoan ngày con trẻ chào đời. em bé sẽ nên cao cả trước mặt Chúa. Rượu lạt rượu nồng em sẽ đều không uống. Và ngay khi còn trong lòng mẹ, em đã đầy Thánh Thần” (Lc 1,13-15).

Tràn ngập niềm vui, Zacaria thực sự không nói nên lời trong suốt thời gian vợ ông mang thai. Và khi họ hàng của Êlisabét là Đức Trinh Nữ Maria đến báo tin về việc mình có thai, thì đứa con của Êlisabét đã nhảy nhót trong bụng bà, và bà được tràn đầy Chúa Thánh Thần.

Tất nhiên, đứa con của Êlisabét, Gioan Tẩy giả, là người sẽ mở đường cho Chúa Cứu Thế.

Đức Mẹ

Chúng tôi giữ lại điều tuyệt diệu nhất ở phần cuối! Điều đáng kinh ngạc nhất trong tất cả các lần mang thai thuộc về Mẹ của Chúa Giêsu Kitô.

Tất cả mọi thứ liên quan đến việc mang thai của Đức Maria và những gì xảy ra sau đó đều là một phép lạ, bao gồm cả việc thụ thai đồng trinh, niềm tin vững chắc đã cho phép Đức Maria nói lời “xin vâng” với Chúa, sự thừa nhận của Thánh Giuse để nuôi dưỡng Con Thiên Chúa, giáng sinh, cuộc sống và phục sinh của chính Chúa Kitô.

Khi nhớ lại những câu chuyện kỳ ​​diệu theo nghĩa đen này, chúng ta hiểu rằng mỗi một cuộc đời thực sự là một món quà đến từ Thiên Chúa.

G. Võ Tá Hoàng

Mới hơn Cũ hơn