Kinh thánh nói đến Đấng Bào Chữa, đó là ai?

Renata Sedmakova | Shutterstock

Philip Kosloski

Đấng Bào Chữa sẽ biện hộ cho cảnh ngộ của chúng ta trước mặt Thiên Chúa và là điểm tựa vững chắc khi chúng ta cần đến Ngài.

Trong Kinh Thánh, cụ thể là Tân Ước, Chúa Giêsu nói về “Đấng Bào Chữa”.

Đấng Bào Chữa là ai?

Trước hết, trong thư của mình, Thánh Gioan tuyên bố rằng Chúa Giêsu là Đấng Bào Chữa đầu tiên của chúng ta.

“Nhưng nếu ai phạm tội, thì chúng ta có một Đấng Bảo Trợ trước mặt Chúa Cha: đó là Đức Giêsu Kitô, Đấng Công Chính” (1Ga 2,1).

Chúa Giêsu là Đấng Bào Chữa cho chúng ta, một thuật ngữ Hy Lạp thường được dùng để ám chỉ đến một luật sư bào chữa hợp pháp: một người sẽ biện hộ cho cảnh ngộ của chúng ta và nài xin lòng thương xót.

Cũng vậy, ông Gióp cũng nói rằng ông có một người bảo lãnh trên Thiên đàng, để bào chữa cho ông.

“Đất ơi, đừng vùi lấp máu ta đi, ước gì tiếng tôi kêu còn vọng ngân mãi mãi! Ngay giờ đây trên trời, tôi đã có một nhân chứng, nơi chốn cao xanh, tôi đã có một người bảo lãnh” (Job 16,18-19).

Đồng thời, Chúa Giêsu cũng chỉ ra Chúa Thánh Thần là Đấng Bảo Trợ của chúng ta trước mặt Chúa Cha.

“Nếu anh em nhân danh Thầy mà xin Thầy điều gì, thì chính Thầy sẽ làm điều đó. Nếu anh em yêu mến Thầy, anh em sẽ giữ các điều răn của Thầy. Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một Đấng Bảo Trợ khác đến ở với anh em luôn mãi. [...] Các điều đó, Thầy đã nói với anh em, đang khi còn ở với anh em. Nhưng Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em” (Ga 14,14-16, 25-26)

Ngoài việc là người biện hộ pháp lý cho chúng ta, Đấng Bảo Trợ cũng luôn ở bên chúng ta, với tư cách là cố vấn và hướng dẫn.

Hơn hết, Thiên Chúa là Đấng Biện Hộ, khích lệ chúng ta và là Đấng đầy lòng trắc ẩn, sẵn sàng tha thứ và đón tiếp chúng ta trở lại với đoàn chiên của Ngài.

G. Võ Tá Hoàng

Mới hơn Cũ hơn