Vatican trở thành “Đền Kính Đức Mẹ” trong Tháng 5



(ZENIT News) - Trong suốt tháng 5, thời gian mà Giáo hội đặc biệt sùng kính Đức Mẹ, tại Đền thờ Thánh Phêrô ở Vatican năm nay tổ chức một loạt các cử hành và cầu nguyện để tôn vinh Đức Trinh Nữ Maria Rất Thánh.

Bắt đầu từ Thứ Bảy ngày 6 tháng 5 và vào tất cả các ngày Thứ Bảy trong tháng, Kinh Mân Côi sẽ được đọc tại Quảng trường Thánh Phêrô lúc 9h00 tối với cuộc rước “đèn” như ở Lộ Đức.

Buổi cử hành đầu tiên do Đức Giám mục Vittorio Francesco Viola, Thư ký Thánh bộ Phụng tự và Kỷ luật Bí tích chủ sự. Thứ Bảy, ngày 13 tháng 5, Đức Hồng Y Fernando Vérgez Alzaga, LC, Tổng thư ký Chính quyền thành Vatican sẽ chủ sự buổi cầu nguyện; và ngày 20 tháng Năm, Đức Hồng Y Mario Grech, Tổng Thư Ký Thượng Hội Đồng Giám Mục sẽ hướng dẫn buổi cầu nguyện. Lễ bế mạc vào chiều ngày 27 tháng 5, dưới sự hướng dẫn của Đức Giám mục Edgar Peña Parra, Phụ tá Phủ Quốc vụ khanh Tòa thánh.

Thứ Bảy hàng tuần trong tháng, vào lúc 4h00, các sự kiện cầu nguyện với Đức Mẹ sẽ được diễn ra, do Giáo xứ Thánh Phêrô tổ chức, trước các ảnh tượng Đức Mẹ tại đền thờ Thánh Phêrô.

Như thường lệ, sẽ có Chầu Thánh Thể trước thềm của Đền Thờ vào các ngày Thứ Ba đầu tiên của tháng. Buổi chầu Thánh Thể trong tháng 5 sẽ diễn ra vào lúc 8h00 tối thứ Ba, ngày 9/5.

Các buổi cầu nguyện với Chuỗi Mân côi và rước đuốc sẽ được Trung tâm Truyền thanh và Truyền hình Vatican phát trực tiếp.

G. Võ Tá Hoàng
Mới hơn Cũ hơn