7 câu Kinh thánh tuyệt vời chuẩn bị cho đời sống hôn nhân

Tymonko Galina | Shutterstock

Cerith Gardiner

Những đoạn Kinh Thánh này sẽ giúp các cặp vợ chồng mới cưới bắt đầu cuộc sống mới của họ ngày càng hòa hợp với Chúa hơn.

Tháng 5 thường gắn liền với việc cưới xin. Các cặp đôi sắp cưới luôn cần sự giúp đỡ để sẵn sàng cho ngày trọng đại của mình, bất kể thời điểm nào trong năm. Có rất nhiều điểm trong một danh sách thật dài các việc cần phải làm, cần phải giải quyết trước ngày cưới, và đối với nhiều người, việc chuẩn bị cho đời sống thiêng liêng dễ dàng bị gạt sang vị trí thấp hơn.

Tuy nhiên, hôn nhân là một cam kết cao cả, chính vì lý do này, nó đòi hỏi rất nhiều hy sinh cho tình yêu. Do đó, Kinh thánh là nguồn cảm hứng hoàn hảo cho mức độ tình yêu này, vì nó chứa đầy những đoạn ca ngợi tình yêu vợ chồng và là chứng từ cho tình yêu của Thiên Chúa dành cho tất cả chúng ta. Đây là thước đo cuối cùng của bất kỳ tình yêu nào.

Để giúp các cặp vợ chồng chuẩn bị tinh thần cho lời "xin vâng", sau đây là bảy câu trích dẫn tuyệt vời từ Kinh thánh:

“Quả thật, nhà nào cũng phải có người làm ra, và Đấng làm ra mọi sự là Thiên Chúa” ( Dt 3,4 ).

“Đức mến thì nhẫn nhục, hiền hậu, không ghen tương, không vênh vang, không tự đắc, không làm điều bất chính, không tìm tư lợi, không nóng giận, không nuôi hận thù, không mừng khi thấy sự gian ác, nhưng vui khi thấy điều chân thật. Đức mến tha thứ tất cả, tin tưởng tất cả, hy vọng tất cả, chịu đựng tất cả. Đức mến không bao giờ mất được. Ơn nói tiên tri ư? Cũng chỉ nhất thời. Nói các tiếng lạ chăng? Có ngày sẽ hết. Ơn hiểu biết ư? Rồi cũng chẳng còn” (1Cr 13,4-8).

“ĐỨC CHÚA là Thiên Chúa phán: "Con người ở một mình thì không tốt. Ta sẽ làm cho nó một trợ tá tương xứng với nó” (St 2,18).

“Người đáp: "Các ông không đọc thấy điều này sao: "Thuở ban đầu, Đấng Tạo Hoá đã làm ra con người có nam có nữ", và Người đã phán: "Vì thế, người ta sẽ lìa cha mẹ mà gắn bó với vợ mình, và cả hai sẽ thành một xương một thịt." Như vậy, họ không còn là hai, nhưng chỉ là một xương một thịt. Vậy, sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly” (Mt 19,4-6).

“Hiện nay đức tin, đức cậy, đức mến, cả ba đều tồn tại, nhưng cao trọng hơn cả là đức mến” (1 Cor 13,13).

“Tìm được vợ hiền là tìm thấy hạnh phúc, và nhận được ơn ĐỨC CHÚA ban cho” (Cn 18,22).

“Trước hết, anh em hãy hết tình yêu thương nhau, vì lòng yêu thương che phủ muôn vàn tội lỗi” (1 Pr 4,8).

G. Võ Tá Hoàng


Mới hơn Cũ hơn