Tượng Chúa Giêsu ở phi trường Fiumicino – Rôma gây ngạc nhiên

"Salvator Mundi" (Đấng cứu rỗi thế gian) của nghệ sĩ người Ý Gian Lorenzo Bernini 

Khi có dịp đến Ý, qua phi trường Leonardo da Vinci-Fiumicino ở Rôma, bạn có thể nhìn thấy Chúa Giêsu ở nhà ga số 1.

Tác phẩm điêu khắc nổi tiếng Salvator Mundo (Đấng cứu rỗi thế giới) của nghệ nhân người Ý, Gian Lorenzo Bernini, được trưng bày tại phi trường Fiumicino-Rôma.

Tác phẩm này được Bernini tạo ra vào năm 1679, hoàn toàn bằng đá cẩm thạch. Salvator Mundi là một kiệt tác theo phong cách Baroque và là tác phẩm điêu khắc cuối cùng được hoàn thành bởi người thợ điêu khắc bậc thầy trước khi ông qua đời vào năm 1680.

Tượng bán thân này mô tả Chúa Giêsu với mái tóc xoăn dài, nét mặt thanh thoát hướng ra ngoài và tay dang ra như ban phúc lành.

Tượng Salvator Mundi được phát hiện lại vào năm 2001 và chỉ có thể chiêm ngưỡng tại đền thờ thánh Sebastiano ngoại thành Rôma.


Bộ Nội vụ Ý cho phép trưng bày tác phẩm này tại phi trường trong một thời gian ngắn để kỷ niệm việc nhà ga số 1 được mở cửa trở lại.

Aeroporti di Roma, một công ty quản lý các sân bay khu vực Rôma cho biết, việc trưng bày bức tượng, khai trương vào ngày 12 tháng 4, là một phần trong nỗ lực của phi trường “nhằm quảng bá nghệ thuật, văn hóa địa phương và quốc gia cho hành khách trong và ngoài nước”.

Tờ Art Newspaper cho biết, tác phẩm nổi tiếng của Bernini sẽ được trưng bày tại phi trường trong khoảng bốn tuần.

Phi trường Fiumicino ở Rôma là một trong những phi trường bận rộn nhất nước Ý. Nhà ga nơi trưng bày tượng Chúa có thể chứa 6 triệu hành khách mỗi năm.

Khi qua đây tất cả du khách có thể thoáng thấy Chúa Giêsu và có thể đọc một lời nguyện nhanh trên đường để lên chuyến bay của họ.

Gian Lorenzo Bernini, nhà nhiêu khắc vĩ đại của thời kỳ Baroque, là người công giáo. Một số tác phẩm tôn giáo nổi tiếng khác của Bernini bao gồm cuộc Xuất thần của Thánh Têrêsa, Cái chết của Chân phước Ludovica Albertoni, và hàng cột bao quanh Quảng trường Thánh Phêrô tại Vatican.

G. Võ Tá Hoàng


Mới hơn Cũ hơn