Một buổi tối trước cổng thiên đàng

MỘT BUỔI TỐI TRƯỚC CỔNG THIÊN ĐÀNG


Đó là buổi tối ngày 31 tháng 12 năm 2022 ở trước cổng Thiên đàng.

Cổng Thiên đàng giống như những gì tôi tưởng tượng khi còn bé, chúng là những cánh cổng bằng vàng ròng được chạm trổ rất tinh vi. Bao quanh thiên đàng là những bức tường bằng những đám mây đến từ khắp nơi, phát ra thứ ánh sáng nhạt, màu trắng đục.

Phía sau cánh cổng vàng ấy là Tông đồ Phêrô, người phụ trách mở cổng cho các linh hồn được chúc phúc. Phía trước cổng có hai Thiên thần với nhiệm vụ xác minh danh tính của các linh hồn khi đến đó.

Đột nhiên, có một linh hồn với trang phục trắng từ từ bay lên, len qua những đám mây, rõ ràng đó là một linh hồn già nua, chậm chạp hướng về cổng thiên đàng. Cách hai vị Thiên thần khoảng vài bước, linh hồn ấy dừng lại.

Thiên thần đầu tiên tay cầm một cuốn sách vàng trong đó ghi tên các linh hồn được chúc phúc, bắt đầu công việc nhận dạng của mình:

“Joseph Ratzinger, Giáo hoàng danh dự, Giám mục Rôma, Đại diện Chúa Kitô, Người kế vị Hoàng tử của các Tông đồ, Giáo hoàng của Giáo hội Công giáo hoàn vũ, Thượng phụ Giáo hội Latinh, Giáo chủ của nước Ý, Tổng Giám mục Giáo tỉnh Rôma, Quốc vương thành Vatican, Tôi tớ của mọi tôi tớ!”.

Linh hồn ấy không di chuyển và cũng không nói bất cứ điều gì.

Các Thiên thần có vẻ lúng túng. Thiên thần thứ hai kề tai vị kia nói nhỏ: “Chúng ta thử giảm bớt các danh hiệu xem, vì bạn khiến linh hồn ấy bối rối...”

Lúc ấy vị Thiên thần đầu tiên nhẹ nhàng đọc : “Joseph Ratzinger, Giám mục Rôma, Đại diện Chúa Kitô, Người kế vị Hoàng tử của các Tông đồ, Giáo hoàng của Giáo hội Công giáo hoàn vũ, Tôi tớ của mọi tôi tớ”.

Cũng không có câu trả lời nào từ linh hồn ấy.

Bấy giờ hai vị Thiên thần tỏ ra lo lắng, liệu có gì sai ở đây, tại sao linh hồn kia lại im lặng?

Một lần nữa, Thiên thần thứ hai đề nghị bỏ thêm các danh hiệu và vị thứ nhất ngay lập tức tuân theo: “Joseph Ratzinger, Tôi tớ của các tôi tớ Chúa!”

Vẫn không có động tĩnh gì.

Thiên thần thứ hai vô cùng ngạc nhiên với những gì đang xảy ra và đề nghị Thiên thần kia hỏi trực tiếp linh hồn ấy.

Thiên thần đầu tiên liền hỏi: “Vậy ngươi là ai?”.

Cuối cùng linh hồn già nua ấy lên tiếng: “Tôi là Joseph Ratzinger, một người thợ đơn sơ và khiêm nhường trong vườn nho của Thiên Chúa”.

Ngay lúc ấy cửa thiên đàng mở ra và hai nhân vật bước vào, chìm đắm trong Ánh Sáng huy hoàng của Ba Ngôi Thiên Chúa, một người là thánh Phêrô còn người kia là "Joseph Ratzinger, người thợ đơn sơ và khiêm nhường trong vườn nho của Thiên Chúa”.

G. Võ Tá Hoàng

Mới hơn Cũ hơn