Đức Giáo Hoàng Danh Dự Bênêđictô XVI đã về nhà Cha



Đức Giáo Hoàng Danh dự Bênêđictô XVI đã được Chúa gọi về với Ngài.

Giáo hoàng Danh dự Bênêđictô XVI đã qua đời vào sáng thứ Bảy, ngày 31 tháng 12, lúc 9 giờ 34 phút, (tức 15g34, giờ Việt Nam) tại tu viện Mater Ecclesiae ở Vatican, nơi ngài cư trú sau khi từ chức giáo hoàng. Trong mấy ngày gần đây, tình trạng sức khỏe của ngài trở nên tồi tệ hơn do tuổi đã cao. Đức Bênêđictô bước sang tuổi 95 vào ngày 16/4/2022 vừa qua.

Ngài đã nhận được các Bí tích sau cùng vào tối thứ Tư, ngày 28/12/2022 vào cuối thánh lễ. Cũng sáng thứ Tư hôm ấy, sau buổi tiếp kiến chung, Đức Thánh cha Phanxicô đã đích thân đến thăm ngài sau khi mời cộng đoàn tham dự tại hội trường Phaolô VI cầu nguyện, xin Chúa an ủi và nâng đỡ ngài “trong chứng tá tình yêu dành cho Giáo hội cho đến cùng”.

Thứ Năm ngày 5 tháng Giêng, vào lúc 9giờ 30, tại quảng trường thánh Phêrô, Đức Thánh cha Phanxicô sẽ chủ sự thánh lễ an táng cho Giáo Hoàng Danh Dự.

Thi hài của Đức Giáo hoàng danh dự Bênêđictô XVI sẽ được đặt tại thờ thánh Phêrô vào sáng thứ Hai ngày 2 tháng Giêng để mọi người có thể kính viếng, tiễn biệt và cầu nguyện cho ngài.

G. Võ Tá Hoàng

Mới hơn Cũ hơn