Thật tuyệt vời, những con người lần chuỗi trong mưa




Trên trang Facebook của Tổng Giáo phận Sydney, Úc, gần đây cho thấy một số người công giáo đã sống đức tin của họ bằng cách đọc Kinh Mân Côi trong mưa.

Trong một video trên mạng xã hội, Tổng Giáo phận cho biết có hơn 100 người nam đã tụ họp bên ngoài nhà thờ chính tòa Santa Maria, khoảng hơn một tiếng, để đọc Kinh Mân côi. Nếu đây thực là một bằng chứng rạng ngời của đức tin, thì nó càng có ý nghĩa hơn khi điều kiện thời tiết chả mấy thuận tiện.

Hầu hết những người đàn ông này đều quỳ gối, mặc áo mưa, che dù và dường như họ không bận tâm gì đến mưa bão bên ngoài.


Kinh Mân Côi của những người nam

Việc đọc Kinh Mân Côi dành cho nam giới diễn ra tại Sydney vào thứ Bảy đầu tháng, và thật thích khi thấy có rất đông người tham dự, dù biết rằng họ sẽ bị ướt như chuột lột.

Những cố gắng của họ đã nhận được nhiều mến chuộng bởi bất cứ ai đã xem qua đoạn video. Đoạn clip ngắn này nhận được hơn một triệu lượt xem trên toàn thế giới.

Trong một bài viết của Debbie Cramsie dành cho Tuần báo Công giáo, giám đốc Trung tâm Truyền giáo của Tổng giáo phận Sydney, Daniel Ang, khẳng định:

“Thiên Chúa thực sự hiện diện trong cuộc sống của chúng ta. Một số người có thể từ chối cảnh tượng như vậy, nhưng hiệu ứng mà nó mang lại nói lên sức mạnh của chứng từ Kitô giáo”.

Cramsie nói thêm rằng việc đọc Kinh Mân Côi hàng tháng của nam giới trong thành phố phát sinh từ một phong trào quốc tế.

Ivica Kovac, một viên chức về Đời sống, Hôn nhân và Gia đình của Tổng Giáo phận Sydney đã nhấn mạnh rằng : nhiều người ngại ngùng khi sống đức tin nơi công cộng, nhưng thực ra, việc video được lan truyền có vẻ như là một điều may mắn, bởi vì những cố gắng của họ được thế giới nhìn thấy và có thể truyền cảm hứng cho những người đàn ông khác đọc kinh Mân côi.

G. Võ Tá Hoàng
Aleteia
Mới hơn Cũ hơn