Linh mục người Ukraine thứ hai bị bắn chết

 



Vị Linh mục không có vũ khí trong tay, ngài cầm một cây thánh giá, giơ cao trên đầu đối mặt với những người lính Nga, hy vọng sẽ lôi kéo được bản năng đạo đức Kitô giáo từ những người lính để họ rời khỏi ngôi làng nhỏ của ngài. Nhưng kỳ vọng đó không được quân đội Nga đáp ứng. Ngài đã bị bắn chết.

Cha Rostyslav Dudarenko, một linh mục thuộc Giáo hội Chính thống Nga ở Ukaine, khi đang hỗ trợ các tình nguyện viên dân sự, những người đang canh giữ một trạm kiểm soát nằm ở cửa ngõ của ngôi làng, ngài đã bị quân đội Nga bắn chết vào ngày 5 tháng 3, chưa đầy hai tuần sau khi quân đội Nga đưa quân xâm lược Ukaine.

Một phóng viên đài BBC cho biết: Cha Dudarenko, 45 tuổi, là linh mục quản xứ ở làng Yasnohorodka, cách thủ đô Kyiv khoảng 25 dặm về phía tây. Khi đang hỗ trợ các tình nguyện viên kiểm tra phương tiện giao thông vào làng thì xe tăng của Nga tiến vào. Các nhóm tình nguyện viên rời trạm kiểm soát và trốn vào rừng.

Khi tiến gần trạm kiểm soát, quân đội Nga bắt đầu “bắn về mọi hướng. Một nhân chứng nói: Khi họ nhận ra chúng tôi đang trốn trong rừng, họ cho xe tăng tiến về hướng chúng tôi.

Khi xe tăng quay lại trên đường, một vị linh mục đã tiến ra. Nhân chứng nói tiếp: “Tôi thấy Cha Rostyslav Dudarenko giơ cây thánh giá lên trên đầu, bước ra khỏi nơi ẩn náu, hét lên điều gì đó và đi về phía họ” - “Có lẽ ngài muốn ngăn họ lại. Tôi đã cố gắng gọi cho ngài”. Nhưng súng đã nổ, những viên đạn đã cắm phập vào cơ thể ngài. Đi được vài bước ngài đã bị ngã gục.

Chúng ta cùng cầu nguyện cho đất nước và người dân Ukaine, xin Chúa thắp sáng hy vọng, ban lại hòa bình để thế giới được sống trong niềm vui.

G. Võ Tá Hoàng
Mới hơn Cũ hơn