Cầu nguyện cho những người xa lìa Giáo hội trở về

Cầu nguyện cho những người xa lìa Giáo hội trở về



Giáng sinh đã gần kề. Thiên Chúa làm người để cho con người được sống, đó là niềm vui cho nhân loại, cách riêng cho mỗi người Kitô hữu. Thế nhưng niềm vui đó vẫn chưa trọn vẹn khi thế giới này phần đông vẫn chưa nhận biết Chúa. Đau đớn hơn nữa, có biết bao người đã được ghi dấu ấn thiêng liêng qua Bí tích Rửa tội, nhưng giờ đây đang sống xa rời Giáo hội, đức tin bị chao đảo, lung lay và sụp đổ. 

Nhiều khả năng chúng biết rõ có ai đó xung quanh chúng ta đã rời bỏ Giáo hội. Đó có thể là người thân trong gia đình, một người bạn, thậm chí là anh chị em Kitô hữu mà chúng ta thấy thường lui tới nhà thờ, siêng đi lễ mỗi Chúa nhật, tuy nhiên có thể vì lý do nào đó khiến họ không còn tiếp tục sống đời sống Kitô hữu như trước nữa. 

Đôi khi chúng ta đau đớn và suy nghĩ về họ, làm sao họ có thể rời xa vòng tay yêu thương của Người Mục Tử nhân lành là Chúa Giêsu!? Chúng ta luôn mong muốn họ trở về với Chúa với Giáo hội nhưng chẳng biết làm thế nào, bắt đầu từ đâu.

Ngoài những điều tích cực chúng ta đang làm để lôi kéo họ, còn một điều tốt nhất và quan trọng nhất cần phải làm đó là chạy đến với Chúa Giêsu, Người Mục Tử nhân lành, Đấng luôn tìm kiếm những con chiên lạc đàn. Ngài là người duy nhất có thể đưa các linh hồn lạc lõng trở về với mình, và Ngài là người duy nhất chúng ta hướng lòng lên để lời cầu nguyện của chúng ta nên hiệu lực.

Dưới đây là một lời nguyện ngắn trích từ cuốn sách "vườn tâm linh", với tâm tình khấn xin ánh sáng của Chúa Kitô loại bỏ bức màn ngăn cản khiến họ không nhìn thấy được sự thật nơi Thiên Chúa, Đấng cứu rỗi loài người.

Lạy Chúa là Đấng giàu lòng xót thương, xin đoái nhìn và thương đến các linh hồn đang rời xa đường chân lý và hiệp nhất với đoàn chiên, với người Mục tử duy nhất là Chúa Giêsu Kitô, để chìm sâu trên con đường lầm lạc. Xin đưa họ trở về với Chúa, với Giáo hội của Chúa. Xin xua trừ bóng đêm lầm lạc bằng ánh sáng rạng ngời của Chúa. Xin cất bức màn che phủ đôi mắt để họ được thấy chân lý và sự thật. Xin loại bỏ nơi họ tinh thần cố chấp, tự phụ và kiêu căng. Xin ban cho họ một trái tim khiêm nhường và ngoan ngoãn, luôn khao khát tìm kiếm sự thật và biết đón nhận những ân sủng Chúa ban. Amen.

Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng
Mới hơn Cũ hơn