Vài phút với Chúa trước thánh lễ, tại sao không?



Người ta thường nói rằng chúng ta chỉ nhận được từ Thánh lễ những ân sủng thiêng liêng khi chúng ta đặt mình cách trọn vẹn vào đó. Nói cách khác, nếu chúng ta không chuẩn bị tâm hồn cho Thánh lễ, chúng ta có thể sẽ không nhận được nhiều ân sủng mà Thiên Chúa muốn ban cho chúng ta. 

Đây là lý do tại sao các vị thánh đã đề nghị chúng ta nên đến nhà thờ sớm, trước thánh lễ, quỳ gối và dâng vài lời nguyện tắt. Thực ra đối với nhiều người việc này không hề khó và đã trở thành thói quen. 

Có nhiều lựa chọn khác nhau, cũng không cần phải mất nhiều thời gian, một vài phút cầu nguyện trước thánh lễ cũng đủ giúp chúng ta dọn mình thật sốt sắng để chuẩn bị thánh lễ. 

Dưới đây là đoạn trích từ một lời cầu nguyện của thánh Tôma. Nó nêu bật khuynh hướng thiêng liêng mà chúng ta nên có khi tham dự thánh lễ và chuẩn bị tâm hồn để đón nhận ân sủng của Chúa.

"Lạy Chúa, con đến đây như người đau yếu trước Chúa là lương y sự sống, như kẻ ô uế trước nguồn suối của lòng xót thương, như kẻ đui mù trước ánh sáng vĩnh cửu, như kẻ nghèo khổ và túng thiếu trước Chúa tể đất trời.

Lạy Chúa, nhờ lòng quảng đại của Chúa xin cứu chữa con, để con có thể đón nhận bánh các thiên thần, Vua các vua, Chúa các chúa... với lòng trong sạch và tin tưởng... ngõ hầu với tất cả những điều đó đem lại ơn cứu độ cho con..." Amen.

G. Võ Tá Hoàng
Mới hơn Cũ hơn