Khi cuộc đời mệt mỏi, hãy chạy đến với thánh Giuse

Shutterstock composite


Tâm hồn Thánh Giuse tràn ngập bình an sâu xa và hoan hỉ với niềm vui khôn tả! Đức Thánh Cha Gioan yêu cầu chúng ta học cách khám phá Chúa Giêsu ở bên cạnh chúng ta.

Trong một thông điệp được truyền đi vào ngày 1 tháng 5 năm 1960, (bằng tiếng Ý và tiếng Tây Ban Nha trên trang web của Vatican ), Thánh Giáo hoàng Gioan XXIII đưa ra suy tư đầy khích lệ cho những thời điểm thật khó khăn để bắt đầu (hoặc tiếp tục) hành động.

Ngày lễ Thánh Giuse Thợ, ngày 1 tháng 5, nhắn gửi đến các công nhân trên khắp thế giới, Đức Thánh cha dâng lời cầu nguyện này lên Thánh Giuse:

Lạy cha Giuse, cha cũng đã trải qua thử thách, mệt nhọc và kiệt sức. Nhưng ngay giữa những lo toan của cuộc sống vật chất, tâm hồn cha vẫn tràn ngập bình an, vẫn hân hoan với niềm vui khôn tả vì sự gần gũi của Cha với Con Thiên Chúa, Đấng được giao phó cho cha và Đức Maria, người mẹ rất dịu hiền của Người.

Xin cho những người mà cha bảo vệ cũng hiểu rằng họ không đơn độc trong công việc của mình. Xin cho họ biết khám phá ra Chúa Giêsu bên cạnh họ, đón nhận Người bằng ân sủng và trung thành dõi theo Chúa như cha đã làm.

Và xin ban phúc lành cho mọi gia đình, mọi cơ xưởng, mọi nơi làm việc, bất cứ nơi nào có người tín hữu làm việc, để tất cả được thánh hóa trong đức bác ái, kiên nhẫn, công bằng và trong việc theo đuổi các việc lành, để ơn sủng thiêng liêng từ trời luôn dạt dào tuôn đổ.

G. Võ Tá Hoàng 

https://aleteia.org/

Mới hơn Cũ hơn