Argentina, bỏ nghề cảnh sát để làm linh mục



Lần đầu tiên trong suốt 200 năm tồn tại của lực lượng cảnh sát địa phương, một thành viên trong đội vừa được thụ phong linh mục. Một niềm vui cho giáo phận Catamarca ở Argentina, nằm cách Buenos Aires 1.000 km về phía Tây Bắc, nơi lễ phong chức linh mục diễn ra vào tối thứ Sáu ngày 27 tháng 10.

Hạ sĩ Ramón Leandro Roldán, thành viên của lực lượng cảnh sát địa phương vừa được thụ phong linh mục vào thứ Sáu tuần trước, ngày 27 tháng 10, trong một thánh lễ do Đức giám mục Luis Urbanč chủ trì. Lễ phong chức thậm chí còn được tuyên bố là “lịch sử” và được phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội.

Thánh lễ diễn ra tại nhà thờ Đức Bà Vallée - nơi đặt bức tượng Đức Trinh Nữ diệu kỳ, còn được gọi là Virgen del Valle. Ngoài gia đình và bạn hữu của tân linh mục còn có phái đoàn đại diện cảnh sát tỉnh tham dự. Những nhà hữu trách này đã nhận ra “ân sủng rất đặc biệt dành cho cảnh sát tỉnh Catamarca, trong năm kỷ niệm 200 năm ngày thành lập tỉnh này”, khi một trong số thành viên của họ trở thành linh mục.

Hạ sĩ Ramón Leandro Roldán, nguyên là một giáo viên âm nhạc làm việc trong Dàn nhạc Cảnh sát Catamarca, nay là linh mục và thành viên của hàng giáo sĩ giáo phận.

Giáo phận Catamarca: Chúng tôi chia sẻ niềm vui và lòng biết ơn Thiên Chúa vì đã ban tặng cho giáo phận một tân linh mục. Vào chiều tối 27/10, Đức Giám mục Luis Urbanč đã phong chức cho Ramón Leandro Roldán, giáo viên âm nhạc và là cựu thành viên của Ban nhạc Cảnh sát Catamarca.


Trong bài huấn dụ, Đức Giám mục Urbanč bày tỏ lòng biết ơn đối với tân linh mục Leandro và gia đình ngài, cộng đoàn giáo xứ và cha thiêng liêng của ngài. Sau đó, Đức Giám mục mời gọi mọi người “tiếp tục cầu xin Chúa Thánh Thần để có thêm nhiều ơn gọi phục vụ cho Nước Chúa trong một thế giới đang trải qua biến động, khao khát tình phụ tử và lòng thương xót của Thiên Chúa”.

Ước gì khắp nơi trên thế giới vẫn còn có những tâm hồn luôn khao khát phục vụ cho Giáo hội của Chúa trong thiên chức linh mục. Chúng ta cùng cầu nguyện cho họ.

G. Võ Tá Hoàng
Mới hơn Cũ hơn