Cựu tiền đạo Ronaldo được rửa tội ở tuổi 46

Ronaldo, ngôi sao bóng đá thế giới được rửa tội ở tuổi 46

Ronaldo's instagram



Cerith Gardiner

Cựu tiền đạo Ronaldo Nazario chia sẻ niềm vui khi được gia nhập Giáo hội Công giáo.

Các danh thủ thường xuất hiện trên báo chí vì kỹ năng ấn tượng hoặc vì một số scandal tình ái. Và đây là lý do tuyệt vời khi được thấy một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của bóng đá, Ronaldo Nazario, trên các phương tiện truyền thông vì một thông tin thực sự vui.

Cầu thủ người Brazil đã chia sẻ trên mạng xã hội những hình ảnh lễ rửa tội mới đây của anh tại nhà thờ của Cha Fábio de Melo, ở São Paulo. Và thật đáng yêu khi nhìn thấy hình dáng có vẻ bình thường, khác xa với sự hào nhoáng đi kèm với sự nghiệp bóng đá đáng kinh ngạc của anh.

Ronaldo, cái tên được hàng triệu người hâm mộ biết đến, đã chia sẻ bằng tiếng mẹ đẻ của anh, tiếng Bồ Đào Nha:

“Hôm nay là một ngày đặc biệt. Tôi đã được rửa tội! Đức tin Kitô giáo luôn là một phần cơ bản trong cuộc sống của tôi kể từ khi tôi còn nhỏ, mặc dù tôi chưa được rửa tội. Với bí tích, tôi cảm thấy được tái sinh làm con Thiên Chúa thực sự, một cách mới mẻ, có ý thức và sâu sắc hơn”.

Và anh ấy nói thêm:

“Tôi lập lại cam kết của mình là đi theo con đường ước muốn trọn lành, tự do và tự ý, tin vào tình yêu của Chúa Giêsu, vào tình yêu của đức ái. Chân thành cảm ơn, nhà thờ của Cha Fabio de Melo, São José, Cha Oswaldo và các cha mẹ đỡ đầu thân yêu Amilcar và Malu.



Một cơ hội để truyền cảm hứng

Điều đặc biệt quan trọng trong lễ rửa tội của Ronaldo là cuộc đời anh không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng, dẫu cho tài năng bóng đá, theo sau là sự giàu có cũng như sự ủng hộ của cộng đồng.

Ông chủ kiêm chủ tịch của Real Valladolid không chỉ gặp trục trặc về chuyện tình cảm trong quá khứ mà còn mắc chứng suy giáp khiến sự nghiệp cầu thủ của ông phải chấm dứt và từ đó gây ra nhiều lời chế giễu không thể tránh khỏi về việc anh bị tăng cân.

Tuy nhiên, cựu danh thủ mang số 9 đã thu hút được hàng triệu người hâm mộ trong suốt sự nghiệp của mình. Và tất cả 29,5 triệu người theo dõi trên Instagram của anh đã hay tin về lễ rửa tội của anh. Có lẽ đức tin của Ronaldo sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người, giống những kỹ năng về đá bóng của anh được nhiều người biết đến và công nhận.

G. Võ Tá Hoàng

Ronaldo, estrella mundial del futbol, bautizado a los 46 años
Mới hơn Cũ hơn