Ngày lễ tình nhân: cầu nguyện cho các gia đình luôn hiệp nhất trong tình yêu



Ngày lễ tình nhân (valentine) không chỉ dành cho các bạn trẻ đang tuổi yêu đương, nó còn dành cho những cặp đôi đã trải qua một thời gian sống đời vợ chồng. Rõ ràng, để đi trọn cuộc tình của đời sống vợ chồng không dễ tí nào: thăng - trầm, sướng – khổ, nhiều khúc gập ghềnh, bao phen lên bờ xuống ruộng, xì hơi giữa đường. Biết bao gia đình vì thế mà tan vỡ, cũng không thiếu những cặp vợ chồng nhẫn nại để vượt qua, giữ mãi lời hứa thủy chung với người bạn đời.

Hôn nhân là một bí tích tuyệt vời có nhiều khả năng trở thành ngọn hải đăng của tình yêu Thiên Chúa giữa thế gian. Tuy nhiên, nó là một trong những ơn gọi khó duy trì. Bởi vậy, các cặp vợ chồng rất cần ơn Chúa để duy trì mối dây hiệp nhất vững bền.

Trong thư gửi cho các cặp vợ chồng dịp lễ Thánh Gia năm 2021, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã mời gọi các cặp vợ chồng, trong những lúc khó khăn và thử thách, “hãy mời Chúa vào trong nhà mình”, “cùng nhau nhìn chăm chú vào Chúa Giêsu. Chỉ bằng cách này, các con mới tìm thấy sự bình yên, vượt thắng những xung đột và khám phá ra giải pháp cho nhiều vấn đề của mình. Những vấn đề đó, tất nhiên, sẽ không biến mất, nhưng các con sẽ có thể nhìn chúng từ một góc độ khác… Hãy nhìn nhận sự yếu đuối và bất lực của mình khi đối diện với quá nhiều tình huống xung quanh các con, nhưng đồng thời hãy chắc chắn rằng quyền năng của Chúa Kitô sẽ được thể hiện qua sự yếu đuối của các con (x. 2 Cr 12, 9)”[1].

Hôm nay là ngày đặc biệt, ước mong các đôi vợ chồng biết trao cho nhau những cử chỉ đầy yêu thương, đặc biệt luôn biết cầu nguyện cho nhau, như một quà tặng thật ý nghĩa của ngày lễ tình nhân, để đời sống hôn nhân luôn được tràn đầy ân sủng và vững bền. 

Kinh Cầu Cho Gia Đình

Lạy Chúa là Cha toàn năng, ngay từ sáng thế, Cha đã tạo lập gia đình để trở thành tổ ấm cho tình thương và sự sống phát triển. Rồi khi Con Cha xuống thế làm người, chuộc tội cho nhân loại, Người đã muốn được sinh ra, nuôi dưỡng và xuất thân từ một gia đình, để thánh hóa và nêu gương cho các gia đình chúng con. Xin cho gia đình chúng con biết luôn sống yêu thương thuận hòa, theo tinh thần Phúc Âm.

Biết lắng nghe, thông cảm và kính trọng nhau khi vui cùng như lúc buồn.

Biết nhẫn nhục và hòa giải, khi tính tình và cách cư xử khác nhau.

Biết chung thủy và hiếu nghĩa với nhau trong cuộc sống gia đình.

Biết lấy gương lành mà dưỡng dục con cái, và làm chứng nhân cho Chúa giữa cuộc sống hằng ngày.

Lạy Chúa, đời chúng con gặp nhiều gian nan thư thách, xin giúp chúng con biết kiên tâm chịu đựng, và can đảm vượt qua. Gia đình chúng con trẻ già khác biệt, xin giúp chúng con biết quảng đại thứ tha, để chúng con luôn sống an vui trên thuận dưới hòa, và cùng nhau xây dựng Giáo Hội Chúa. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Chúa Kitô Chúa chúng con. Amen.

G. Võ Tá Hoàng

-----------------------
Mới hơn Cũ hơn