6 nghề nghiệp chưa được biết đến của Chúa Giêsu

María Belén Andrada


Bạn có biết của Giêsu làm nghề gì không? “Thợ mộc”, bạn sẽ mau mắn trả lời như vậy. Và điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nói với các bạn rằng Chúa Giêsu còn hơn cả một thợ mộc? Ừ, các bạn sẽ nói “Thầy dạy” hay “thầy thuốc tâm hồn”. Bạn có tin tôi không, nếu tôi nói rằng Chúa Giêsu đã làm nhiều nghề khác nữa.

Ngay cả khi các bạn đã biết Chúa Giêsu, trong bài viết này tôi sẽ nói cho các bạn biết 6 ngành nghề Chúa Giêsu đã làm mà các bạn chưa biết. Và tôi cam đoan rằng có những lĩnh vực trong đó Chúa làm cách âm thầm, không được chú ý, nhưng hoạt động.

1. NHÀ TÂM LÝ HỌC

Khi chúng ta đến gần Chúa Giêsu và kể cho Ngài về những vấn đề của chúng ta, những khủng hoảng, những gì đã xảy ra cho chúng ta cả những điều làm chúng ta đau khổ, Ngài lắng nghe chúng ta. Đó là quà tặng.

Nhưng không chỉ vậy: Ngài còn đặt câu hỏi, khiến chúng ta tìm ra những câu trả lời mà chúng ta không hề biết là nó đã có.

Ngài không áp đặt ý tưởng của mình, Ngài để chúng ta tự do di chuyển và hành động, bắt đầu từ lương tâm được rèn luyện của chúng ta. Ngài ở cạnh chúng ta để biện phân các câu trả lời. Kiên nhẫn, lắng nghe. Kiên nhẫn, đợi chờ.

2. KỸ SƯ

Chúa Giêsu xây cầu, xây đường đi. Nhờ sự lao động tỉ mỉ, liên tục và thường xuyên của Ngài, mà từ đó có rất nhiều thứ đứng vững, không bị ngã đổ.

Giáo hội chiếm vị trí đầu tiên. Một cuộc hôn nhân được xây dựng trên Ngài. Một ơn gọi được xây dựng bên cạnh Ngài . Một gia đình được xây lên từng ngày.

Và đó là một công việc hết sức khó khăn: xây dựng một giấc mơ thiêng liêng có khả năng đạt được bằng công trình của tình yêu nhân loại.

3. NGƯỜI ĐƯA TIN

“Hãy loan báo tin mừng cho mọi loài thọ tạo” là lời mời gọi mà Ngài đã ngỏ với chúng ta. Khắp mọi nơi và tất cả mọi loài, tự thân và với mọi phương tiện có sẵn.

Tại sao Ngài đã làm như vậy: Ngài truyền đạt bằng lời nói, bằng hành động và gương lành của mình. Ngài đã mời người khác đến để nói chuyện.

Và Chúa Giêsu là một người kể chuyện tuyệt vời. Ngài đã kể hàng nghìn dụ ngôn, nhiều câu chuyện vẫn còn đem đến cho chúng ta những ý nghĩa mới lạ. Ngài kể cho chúng ta các dụ ngôn để nói cho chúng ta về một câu chuyện to lớn hơn, vĩ đại hơn. Câu chuyện về một Thiên Chúa đầy quyến rũ, gần gũi, xót thương, một người Cha, một nạn nhân, một Thiên Chúa luôn hiện diện.

Ngài kể về một câu chuyện mà không có hồi kết. Câu chuyện ấy vang vọng trong chúng ta cho đến muôn đời

4. TRẠNG SƯ

Đây là một nghề khác của Chúa Giêsu, có thể vang vọng trong chúng ta nhiều hơn nữa. Ngài là Đấng có lòng thương xót hoàn hảo, và bảo vệ chúng ta khỏi sự cáo tội của kẻ thù. Ngài cố gắng cứu thoát chúng ta, bảo vệ chúng ta, giải phóng chúng ta khỏi bản án và Ngài làm điều đó bằng mọi cách có thể.

Ngoài ra Ngài cũng là Đấng công bình. Chúng ta đừng quên điều đó. Ngài cảnh báo cho chúng ta biết rằng những hành động xấu xa đi kèm với những hậu quả có thể là vĩnh viễn, nhưng Ngài cũng ban cho chúng ta sự giúp đỡ để chúng ta có thể chọn lựa làm việc tốt.

5. CHUYÊN GIA VỀ RƯỢU

Khi Chúa nói “Cũng như cành nho không thể tự mình sinh hoa trái, nếu không gắn liền với cây nho” chúng ta có thể giả định rằng Ngài có ý nói về đề tài này. Trong phép lạ đầu tiên rượu được đem ra phục vụ là rượu nho, một loại rượu ngon nhất.

Nhưng Chúa Giêsu không phải là một “hầu rượu” (sommelier), tự giới hạn mình trong việc kiểm tra “các kết quả”. Ngài cố gắng hỗ trợ và hiểu được cây nho. Như chúng ta vậy. Trước hết là bạn hỗ trợ người khác còn kết quả sẽ đến sau. Ngài cũng nói cho chúng ta biết cách làm thế nào: “Thầy là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái”.

6. CÓ HỌC VỊ VỀ DU LỊCH

“Đi khắp thế gian” là một trong những lời mời gọi khác của Ngài . Chúa Giêsu đòi hỏi chúng ta hãy ra đi để tìm kiếm từng anh em, và chính Ngài đã làm điều đó trước. Ngài đi từ thành phố này sang thành phố khác để loan báo tin vui, và hôm nay vẫn còn tiếp tục ra đi từ nơi này đến nơi khác.

Không nơi nào trở nên quá xa để có thể tìm kiếm một đứa trẻ thất lạc, và khi tìm thấy nó, Ngài đã hỗ trợ nó theo cách mà nó có thể thốt lên : “Đây thực sự là nhà của tôi.”

G. Võ Tá Hoàng

6 professioni sconosciute di Gesù
Mới hơn Cũ hơn