Tuần cửu nhật kính Thánh Giuse cầu nguyện cho hòa bình

Kathleen N. Hattrup



Xin Cha hãy đến cứu giúp khi chúng con đang gặp khốn khó và đau buồn.

Thời đại ngày nay, hơn bao giờ hết, được đánh dấu bởi cuộc khủng hoảng toàn cầu do một số yếu tố mang lại, Thánh Giuse có thể hỗ trợ chúng ta, an ủi và hướng dẫn chúng ta.

“Chúa Giêsu không sinh ra ở Giêrusalem, trong cung điện, không, Ngài ra đời ở vùng ngoại biên, đã trải qua cuộc đời mình ở đó cho đến năm 30 tuổi. Ở vùng ngoại biên đó ngài làm thợ mộc, giống như thánh Giuse. Đối với chúa Giêsu, những vùng ngoại biên và ngoài lề xã hội thì được ưu ái hơn. Không coi trọng sự kiện này chẳng khác gì với việc không coi trọng Tin mừng và công trình của Thiên Chúa, Đấng tiếp tục tỏ mình nơi các vùng ngoại biên địa lý và hiện sinh. Chúa luôn hành động một cách kín đáo nơi các vùng ngoại biên, kể cả trong linh hồn chúng ta, nơi vùng ngoại biên của tâm hồn, của những cảm giác, có lẽ là những cảm giác mà chúng ta xấu hổ; nhưng Chúa ở đó để giúp chúng ta tiến tới. Thiên Chúa tiếp tục tỏ mình nơi các vùng ngoại biên, vừa địa lý và vừa hiện sinh. Cụ thể, Chúa Giêsu đi tìm các tội nhân, vào nhà của họ, nói chuyện với họ, kêu mời họi hoán cải. Và Ngài cũng bị khiển trách vì điều này: “Nhưng hãy nhìn xem, Thầy này – các tiến sĩ luật nói – hãy nhìn xem này: ông ấy ăn uống với những người tội lỗi, bẩn thỉu”. Ngài cũng đi tìm những người dù không làm điều gì ác cả nhưng đã chịu đựng: những người ốm đau, nghèo đói, nhỏ hèn. Chúa Giêsu luôn hướng về các vùng ngoại biên. Và điều này phải đem lại cho chúng ta nhiều xác tín hơn, vì Chúa biết vùng ngoại biên của tâm hồn chúng ta, của con tim chúng ta, vùng ngoại biên của xã hội, thành phố, gia đình chúng ta, tức là phần u tối một chút mà chúng ta không thể hiện ra ngoài, có lẽ là xấu hổ. Đối với những người đang sống ở những vùng ngoại vi địa lý bị thế giới này lãng quên, hoặc người đang sống trong hoàn cảnh bên lề xã hội, mong bạn tìm thấy nơi Thánh Giuse, chứng từ và người bảo vệ để tin cậy" (Phanxicô).

Lạy Thánh Giuse,

Xin an ủi những ai cảm thấy đơn độc
và nâng đỡ những ai âm thầm làm việc
để bảo vệ sự sống và phẩm giá con người. Amen.

~ Giáo hoàng Phanxicô, ngày 17 tháng 11 năm 2021

Kinh nguyện Thánh Giuse

Lạy Cha Thánh Giuse tổ phụ vinh hiển, cha có quyền thế để ban cho chúng con những điều xem ra không thể thực hiện được. Xin Cha hãy đến cứu giúp khi chúng con đang gặp khốn khó và đau buồn. Con xin dâng công việc quan trọng và khó khăn này lên Cha để xin Cha đặc biệt bảo vệ cho, và để công việc của con được kết thúc tốt đẹp (Kể những lời cầu xin.)

Lạy Cha Thánh Giuse, chúng con đặt mọi tin tưởng nơi Cha. Xin đừng để lời van xin của con trở nên vô ích. Cha có quyền thế trước Tòa Chúa và Mẹ Maria. Xin Cha chứng tỏ lòng nhân lành và quyền năng của Cha. Lạy Cha Thánh Giuse, bạn của Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin cầu cho chúng con. Amen.

G. Võ Tá Hoàng
Mới hơn Cũ hơn