Tuần cửu nhật kính Thánh Giuse: cầu nguyện cho hòa bình (Ngày 2)




Xin đừng để lời van xin của con trở nên vô ích

Thánh Giuse sống đúng vai trò của mình và không bao giờ tìm cách chiếm diễn đàn.
 
Khi nghĩ về điều đó chúng ta thấy rằng: “cuộc sống của chúng ta được đan dệt với nhau và được nâng đỡ nhờ những con người bình thường - những người thường bị quên lãng, - họ không xuất hiện trên báo chí, hay trong những chương trình truyền hình mới nhất, nhưng ngay trong những ngày này, chắc chắn họ đang làm nên những biến cố quan trọng của lịch sử chúng ta […] Có biết bao người cha, người mẹ, ông bà, thầy cô, chỉ cho con cái chúng ta – qua những cách thức nhỏ bé hằng ngày – cách thức đón nhận và đương đầu với khủng hoảng, bằng cách điều chỉnh các thói quen, ngước mắt lên cao và khích lệ cầu nguyện. Có biết bao người cầu nguyện, dâng những hy sinh và chuyển cầu cho thiện ích của tất cả mọi người”.

Mỗi người chúng ta đều có thể khám phá rằng Thánh Giuse – một người chẳng được để ý – vẫn hiện diện hằng ngày cách âm thầm kín đáo, để cầu thay nguyện giúp, trợ giúp và hướng dẫn chúng ta khi gặp khó khăn”(Tông thư Patris corde , 1).

Đức Thánh Cha nhắc nhở chúng ta rằng, tất cả những người xem ra bị che giấu hay thuộc hàng “thứ yếu” đều là những nhân vật chính vô song trong lịch sử cứu độ. Thế giới cần những người nam nữ ở hàng thứ hai, những người hỗ trợ cho sự phát triển cuộc sống của chúng ta, cho mỗi người trong chúng ta, và bằng lời cầu nguyện, mẫu gương và lời giảng dạy của họ, nâng đỡ chúng ta trên mọi nẻo đường cuộc sống.

~ Giáo hoàng Phanxicô, ngày 24 tháng 11 năm 2021

Kinh nguyện với Thánh Giuse

Lạy Cha Thánh Giuse tổ phụ vinh hiển, cha có quyền thế để ban cho chúng con những điều xem ra không thể thực hiện được. Xin Cha hãy đến cứu giúp khi chúng con đang gặp khốn khó và đau buồn. Con xin dâng công việc quan trọng và khó khăn này lên Cha để xin Cha đặc biệt bảo vệ cho, và để công việc của con được kết thúc tốt đẹp (Kể những lời cầu xin.)

Lạy Cha quý yêu, chúng con đặt mọi tin tưởng nơi Cha. Xin đừng để lời van xin của con trở nên vô ích. Cha có quyền thế trước Tòa Chúa và Mẹ Maria. Xin Cha chứng tỏ lòng nhân lành và quyền năng của Cha. Lạy Cha Thánh Giuse, bạn của Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin cầu cho chúng con. Amen.

G. Võ Tá Hoàng

Mới hơn Cũ hơn