Kẻ thù vô hình


Cảnh giác trước những đòn tấn công của kẻ thù vô hình thật quan trọng, nhưng quan trọng hơn khi biết rằng chúng ta không đơn độc trong cuộc chiến này.


Thiên Chúa nhân lành đã ban cho chúng ta sự sống với hy vọng rằng chúng ta sẽ gặp được Ngài, sẽ quyết định đón nhận Ngài và yêu mến Ngài. Dù cho chúng ta muốn chối bỏ Ngài, chúng ta tự lừa dối mình và dù cho chúng ta muốn phớt lờ Ngài, thì tất cả chúng ta đều cần đến Chúa.

Đoạn video rất ngắn mà tôi chia sẻ hôm nay, thậm chí gây hoang mang nhưng nó mang một thông điệp sâu sắc. Đoạn video được thực hiện từ Chiến Dịch Chống Lại Cuộc Sống Cơ Cực (CALM ), một tổ chức từ thiện đặt tại Anh quốc, cam kết giúp đỡ những người đang sống trong khủng hoảng, cách miễn phí, ẩn danh và kín đáo.


Kẻ thù vô hình

Dấu vết của Tạo Hóa hiện hữu trong mọi sự và đặc biệt là trong tâm hồn của chúng ta. Điều quan trọng là hãy nhớ lời kêu gọi cánh chung mà Chúa Cha đã nói với chúng ta để được vào Nước Trời. Chúng ta được tạo dựng cho Thiên Chúa, dù chúng ta là phàm nhân. Tin mừng Marcô 13, 24-32 đã nói cho chúng ta về điều đó và đòi hỏi chúng ta phải cẩn trọng với những gì đang nắm giữ tương lai của chúng ta. Một tương lai đầy hứa hẹn, liên quan đến cuộc gặp gỡ giữa chúng ta với Chúa Cha, là sự sống vĩnh cửu .

Đạt đến được cuộc sống vĩnh cửu thật là đắt giá, dù cho nó vừa là miễn phí.

Nó miễn phí bởi vì Thiên Chúa muốn cứu rỗi chúng ta vì yêu thương, và phải trả giá bởi vì nó cần một câu trả lời liên quan đến cuộc chiến riêng tư, chống lại kẻ thù mà chúng ta thường không thấy rõ. Một kẻ thù dưới hình thức của cám dỗ, của những yếu đuối cá nhân, của những tấn công cá nhân và xảo quyệt của sự ác.

Nâng cao cảnh giác, không bao giờ đơn độc

Cảnh giác trước những đòn tấn công của kẻ thù vô hình rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn khi biết rằng chúng ta không đơn độc trong cuộc chiến này.

Dù những miếng đòn này thường khiến chúng ta mất cảnh giác, nhưng khi chúng ta ra tay với Chúa, trả đũa và khả năng vươn lên sau cú ngã sẽ khác. Ơn sủng của Chúa là một đòn phản công tuyệt vời để chống lại kẻ thù vô hình có thể bất ngờ tấn công chúng ta.

Trong video này, có một điều đặc biệt không nên bỏ qua: sự chuẩn bị như các “đấu sĩ”. Đôi khi chúng ta làm việc rất chăm chỉ để duy trì thể lực, sức khỏe, nói chung là sự an lạc của chúng ta và điều này hoàn toàn tích cực, nhưng chúng ta cũng không thể sao lãng đời sống tinh thần của mình, vì mối tương quan với Chúa mới là điều căn bản.

Hãy nhớ đến những gì chúng ta được kêu gọi

Ghi nhớ những gì chúng ta được kêu gọi rất quan trọng, bởi vì trước khi loài người phạm tội, chúng ta đã từng có mối tương quan mật thiết với Thiên Chúa, và chúng ta sống trong hòa hợp với tha nhân, với mọi loài thọ tạo. Không có cuộc chiến nào xảy ra.

Đáp lại lời mời gọi của Chúa là điều tuyệt vời, nhưng cần phải đáp lại cách khôn ngoan bằng cách nhận ra rằng thế giới ngày nay rất khó để duy trì ân sủng và chúng ta cần thường xuyên chuẩn bị tinh thần, mỗi ngày trong đời sống của mình.

“Chúa Giêsu nói rằng, lịch sử của các dân tộc và của mỗi cá nhân đều có một kết thúc và một mục đích để vươn tới: cuộc gặp gỡ dứt khoát với Thiên Chúa” (ĐTC Phanxicô)

G. Võ Tá Hoàng
Aleteia
Mới hơn Cũ hơn