Trò chơi điện tử Công giáo đầu tiên đạt được nửa triệu người sau một tuần ra mắt

Thời nay những người trẻ dành nhiều thời giờ cho các trò chơi điện tử, đến nỗi không gian ảo này trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của họ. Đây chính là động lực thúc đẩy Cha Galea tìm kiếm những phương cách mới để truyền giáo.

Courtesy of Rob Galea

Linh mục Rob Galea đã ra mắt MetaSaint, trò chơi điện tử Công giáo đầu tiên có trên ROBLOX - một nền tảng có 70 triệu người dùng mỗi ngày - để rao giảng Tin Mừng cho thế hệ Alpha[1]. MetaSaint đã tiếp cận được nửa triệu người trẻ chỉ riêng trong Lễ Phục sinh, tuần đầu tiên sau khi ra mắt.

Cha Rob Galea cho biết: “Các cuộc khảo sát cho thấy rằng thế hệ Alpha, 30 tuổi trở xuống, dành tám giờ mỗi ngày để chơi game trên Roblox. Với đội ngũ Icon Ministry, chúng tôi đã nghiên cứu xem liệu Chúa Giêsu Kitô có được nhắc đến trong nền tảng này hay không và chúng tôi không tìm thấy gì. Và từ đó MetaSaint đã ra đời, đây là ngôn ngữ mà giới trẻ sử dụng, bằng cách này chúng ta có thể bước vào thế giới của họ”.

“Chúng tôi đã tạo ra MetaSaint bằng cách sử dụng những nhà phát triển trò chơi điện tử hàng đầu thế giới, những người đã phát triển các trò chơi điện tử như Fortnite và các thương hiệu như Nickelodeon, Paramount, Grammys, LEGO, v.v. Chúng tôi đã ra mắt MetaSaint trong Tuần Thánh vì đây là thời điểm chúng tôi phải rao giảng Tin Mừng nhiều nhất. Thế hệ X, Y, Z đều đến Nhà thờ, nhưng thường thế hệ Alpha thì không. Vì lý do này, chúng ta phải đảm bảo rằng chúng ta trao cho họ cơ hội và công cụ để nghe Tin Mừng trong Tuần Thánh”.

Là người sáng lập và chủ tịch của Icon Ministry - một tổ chức giáo dục Công giáo toàn cầu, phi lợi nhuận, tác động đến 2,4 triệu người trên khắp thế giới mỗi năm - linh mục kiêm ca sĩ người Úc Rob Galea đang cố gắng tiếp cận những người đã lạc lối và xa cách Chúa, đặc biệt là giới trẻ, dẫn dắt họ đến với tình yêu và niềm hy vọng của Chúa Giêsu Kitô.

“Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy làm chứng nhân cho đến tận cùng trái đất ( x. Cv 1,8 ). Hiện tại, Metaverse đang ở nơi tận cùng Trái đất, nơi những người trẻ tuổi không thể nghe được tiếng Chúa. “Chúng tôi muốn cứu và đến với những người bị lầm lạc, những người không có cơ hội hoặc không thể nghe Phúc Âm”, vị linh mục chia sẻ.

Đây mới chỉ là bước khởi đầu, MetaSaint sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng. “Cuối cùng, thông qua Roblox và các trò chơi điện tử, giáo lý sẽ được giảng dạy và nó sẽ là một công cụ để hướng dẫn mọi người đến nhà thờ cách trực tiếp”.

“Chúng tôi tiếp cận những người trẻ nhưng chỉ có Chúa Giêsu mới có thể chinh phục được các linh hồn”.


Cha Rob Galea mời gọi chúng ta: “Hãy cầu nguyện cho chúng tôi, điều này không thể thực hiện được nếu không có lời cầu nguyện của quí vị. Chúng tôi tiếp cận những người trẻ nhưng chỉ có Chúa Giêsu mới có thể chinh phục được các linh hồn. Điều này chỉ đạt được nhờ lời cầu nguyện của quí vị. Đồng thời hãy hỗ trợ chương trình của chúng tôi để tiếp cận hàng triệu triệu thanh thiếu niên bằng cách truy cập metasaint.com nơi quí vị có thể đóng góp”.

===================

[1] Thế hệ Alpha là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ nhóm người trẻ tuổi, thường được định nghĩa là những người sinh từ những năm 2010 đến khoảng giữa những năm 2020. Thuật ngữ này thường được sử dụng để mô tả thế hệ tiếp theo sau thế hệ Z (hay còn gọi là thế hệ Millennial), và chúng thường là con cái của thế hệ Y. Thế hệ Alpha thường được nhìn nhận là những người sẽ trải qua và tạo ra ảnh hưởng từ các tiến bộ công nghệ đang diễn ra nhanh chóng trong thế kỷ 21.

G. Võ Tá Hoàng
theo https://es.aleteia.org/
Mới hơn Cũ hơn