Đức Thánh Cha trao phó Ngày Giới trẻ Thế giới cho Đức Trinh Nữ Salus Populi Romani




Văn phòng Báo chí Tòa thánh cho hay: Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến cầu nguyện trước ảnh Đức Trinh Nữ Salus Populi Romani tại Vương cung thánh đường Đức Bà Cả, ngày 31 tháng 7 năm 2023, để phó thác cho Mẹ chuyến đi đến Lisbon (2-ngày 6 tháng 8) và “hàng ngàn bạn trẻ” mà ngài sẽ gặp trong Ngày Giới trẻ Thế giới.

Vị Giáo hoàng 86 tuổi sẽ khởi hành từ sân bay Fiumicino - Roma lúc 7 giờ 50 sáng ngày 2 tháng 8 trên chuyến bay kéo dài khoảng ba giờ đến Lisbon, nơi đã quy tụ hàng chục ngàn người trẻ từ khắp nơi trên thế giới. Cũng như mọi chuyến đi, kể từ WYD ở Rio de Janeiro năm 2013, Đức Thánh Cha đều đến đây để trao phó hành trình của mình cho Đức Trinh Nữ Maria.

Đây là lần thứ 109 Đức Thánh Cha viếng thăm nhà thờ này, nơi mà ngài rất yêu thích. Gần đây nhất, vào sáng ngày 16 tháng 6, ngay sau khi rời phòng khám đa khoa Gemelli ở Roma, sau 10 ngày nhập viện để phẫu thuật, Đức Thánh cha đã đến đây để tạ ơn Đức Mẹ.

Trong chuyến tông du đến Bồ Đào Nha – chuyến tông du thứ 42 kể từ khi được bầu chọn – Đức Thánh Cha có tám bài diễn văn và hai bài giảng. Trong năm ngày ở Bồ Đào Nha, ĐTC sẽ đến Fatima vào ngày 5 tháng 8.

Có hơn 700 giám mục và 20 hồng y sẽ tham gia Đạ Hội Giới Trẻ lần này; khoảng 330.000 bạn trẻ đến từ hơn 200 quốc gia trên thế giới đăng ký tham dự. Theo các nhà tổ chức địa phương, dự kiến ​​có tới một triệu người trẻ tham gia đại hội kỳ này.

G. Võ Tá Hoàng
Mới hơn Cũ hơn