Đại hội giới trẻ đã bắt đầu với hơn một triệu người đến từ 151 quốc gia


Hơn một triệu người trẻ đến từ 151 quốc gia đã qui tụ tại Lisbon để tham dự Ngày Giới Trẻ Thế Giới lần thứ 37. Hầu hết các bạn trẻ đến từ các nước Châu Âu như Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Balan… Tại Bồ Đào Nha có khoảng 25.000 thành viên tham gia và đặc biệt Việt Nam có anh Vinh Sơn Nguyễn Trung Nghĩa, người trẻ Việt Nam duy nhất trong ban tổ chức của Đại hội Giới trẻ lần này.



Đại Hội Giới Trẻ bắt đầu từ thứ Ba, nhưng cuộc gặp gỡ với Đức Phanxicô sẽ diễn ra vào Thứ Năm. Đức Thánh Cha sẽ đến Bồ Đào Nha vào ngày 2 tháng 8. Ngài sẽ gặp các bạn trẻ ở Công viên Edward VII vào ngày tiếp theo. Sau đó, Đức Giáo hoàng sẽ giải tội tại Plac Imperium, và vào buổi tối ĐTC sẽ chủ sự Chặng Đàng Thánh Giá.

Thứ Bảy, Đức Thánh Cha đến Fatima. Tại đây ngài sẽ lần chuỗi Mân Côi với các bạn trẻ và vào buổi tối, ngài sẽ hướng dẫn các giờ chầu và canh thức Thánh Thể cho các bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới.

Ngày cuối cùng của Đại hội, Đức Thánh Cha sẽ chủ sự Thánh lễ tại Parque Tejo, và trước khi trở về Rôma, ngài sẽ gặp gỡ các tình nguyện viên của Đại hội Giới trẻ Thế giới.


Tại các nhà ga, các bạn trẻ vui vẻ hát nhiều bài hát khác nhau bằng ngôn ngữ của họ, luân phiên vỗ tay và hòa mình trong cái nóng của Bồ Đào Nha. Trên một trong những chiếc xe buýt, những người tuổi nhiệt tình hô vang: "Đây là những người trẻ của Giáo hoàng!"

G. Võ Tá Hoàng



Mới hơn Cũ hơn