Thánh Giuse là mẫu gương chu toàn thánh ý Chúa



Philip Kosloski

Thánh Giuse đã mau mắn đáp lại tiếng Chúa gọi, gạt bỏ những sợ hãi để đón lấy ơn gọi của mình.

Thánh Giuse luôn là mẫu gương hoàn hảo cho chúng ta trong việc tuân theo thánh ý Chúa trong cuộc đời mình. Bất chấp những nỗi sợ hãi và lo lắng của riêng mình, ngài đã gạt chúng sang một bên để đáp lại những thúc giục của Chúa.

Thánh Giuse có thể từ bỏ Đức Mẹ để tiếp tục cuộc sống của mình, nhưng khi sứ thần đến để chuyển thông sứ điệp của Thiên Chúa, Thánh Giuse lập tức thay đổi hướng đi.

“Khi tỉnh giấc, ông Giuse làm như sứ thần Chúa dạy và đón vợ về nhà. Ông không ăn ở với bà, cho đến khi bà sinh một con trai, và ông đặt tên cho con trẻ là Giêsu” (Mt 1, 24-25).

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã suy tư về cuộc đời của Thánh Giuse trong buổi đọc Kinh Truyền Tin năm 2006, nhắc lại lòng trung thành của Thánh Giuse với Thiên Chúa là một mẫu gương hoàn hảo cho chúng ta.

“Từ tấm gương của thánh Giuse, tất cả chúng ta được mời gọi hãy thi hành trọng trách mà Chúa Quan Phòng đã uỷ thác, một cách tận tụy, đơn giản và khiêm tốn. Trước hết, tôi nghĩ đến các bậc cha mẹ trong gia đình, và tôi cầu xin cho họ biết quý trọng vẻ đẹp của một cuộc sống đơn giản và cần cù, phát triển tình nghĩa phu thê và vui vẻ thi hành sứ mạng giáo dục con cái, một sứ mạng cao quý và nhiều khó khăn”.

Thánh Giuse đã đáp lại tiếng Chúa gọi bằng tấm lòng quảng đại, sẵn sàng gác lại những toan tính để theo đuổi những dự định của Chúa.

Tấm gương của ngài nhắc nhở chúng ta về nhiệm vụ của mình là trung thành với ơn gọi mà Thiên Chúa đã mời gọi chúng ta, không để nỗi sợ hãi lấn át chúng ta, nhưng tin tưởng vào kế hoạch quan phòng của Thiên Chúa.

G. Võ Tá Hoàng

link How St. Joseph is a model for fulfilling God’s will
Mới hơn Cũ hơn