Cầu nguyện cho ĐGH danh dự Bênêđictô đang lâm trọng bệnh

 


Sau khi kết thúc bài giáo lý vào thứ Tư hàng tuần, Đức Thánh cha Phanxicô xin những người đang hiện diện cầu nguyện và nghĩ đến vị tiền nhiệm của mình.

“Tôi muốn xin tất cả anh chị em cầu nguyện cách đặc biệt cho Giáo hoàng danh dự Bênêđictô, người đang âm thầm hỗ trợ giáo hội. Anh chị em hãy nhớ đến ngài, đang đau nặng, xin Chúa an ủi và nâng đỡ ngài trong chứng tá về tình yêu dành cho Giáo hội, cho đến cùng”.

Đức Giáo hoàng danh dự Bênêđictô sinh ngày 16/04/1927, năm nay 95 tuổi. Kể từ ngày nghỉ hưu, ngài dành thời gian còn lại để cầu nguyện cho Giáo hội và sống tại một tu viện nằm trong khuôn viên Vatican.

Giám đốc Văn phòng Báo chí Matteo Bruni cho biết:

“Về tình hình sức khỏe của Giáo hoàng danh dự, người mà Đức Phanxicô đã xin cầu nguyện vào cuối buổi tiếp kiến chung sáng nay, tôi có thể khẳng định rằng trong mấy giờ qua tình trạng của ngài ngày càng trở nên trầm trọng hơn vì tuổi đã lớn. Tình hình lúc này vẫn trong tầm kiểm soát, được các bác sĩ theo dõi liên tục. Sau khi kết thúc buổi tiếp kiến chung, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã đến tu viện Mater Ecclesiae để thăm Đức Bênêđictô XVI. Chúng tôi cùng với ngài cầu nguyện cho Đức Giáo hoàng Danh Dự”.

Trả lời trong cuộc phỏng vấn vào ngày 17 tháng 12 vừa qua, Đức Giáo hoàng Phanxicô cho biết ngài thường xuyên đến thăm người tiền nhiệm của mình, “và tôi được soi sáng bởi ánh mắt trong sáng của ngài”.

“Ngài sống đời chiêm niệm... có khiếu hài hước, rất minh mẫn và rất nhanh nhẹn... Tôi ngưỡng mộ trí thông minh của ngài”.

Khi được hỏi ĐTC đánh giá thế nào về vị tiền nhiệm, ĐTC trả lời: “Ngài là một vị thánh. Ngài là một người có đời sống thiêng liêng rất tuyệt vời".

G. Võ Tá Hoàng
Mới hơn Cũ hơn