Tuần cửu nhật kính Thánh Giuse: cầu nguyện cho hòa bình (Ngày 8)


Lạy Cha quý yêu, chúng con đặt mọi tin tưởng nơi Cha. Xin đừng để lời van xin của con trở nên vô ích.

Cuộc sống của chúng ta đôi khi xem ra bị phó mặc trong tay kẻ có quyền, nhưng Tin Mừng cho chúng ta thấy điều gì mới là đáng giá. Thiên Chúa luôn tìm ra cách để cứu chúng ta, miễn là chúng ta thể hiện lòng can đảm đầy sáng tạo như người thợ mộc thành Nadarét, người có thể biến vấn đề thành khả năng bằng cách luôn tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa.

Nếu có lúc dường như Chúa không giúp chúng ta, thì chắc chắn không có nghĩa là chúng ta bị bỏ rơi, mà là chúng ta đang được Chúa tin tưởng để tự mình lên kế hoạch, sáng tạo và tìm ra giải pháp. 

Lòng can đảm đầy sáng tạo đó đã được những người bạn của người bại liệt thể hiện, họ đã dỡ mái nhà hạ anh xuống để đưa anh đến với Chúa Giêsu (x. Lc 5, 17-26). Khó khăn đã không ngăn cản được sự mạnh dạn và kiên trì của những người bạn đó. Họ tin chắc rằng Chúa Giêsu có thể chữa lành cho anh, và bởi “không tìm được cách nào để đưa anh ta vào vì đám đông dân chúng, họ đã trèo lên mái nhà và thả anh xuống cùng với chiếc giường vào giữa đám đông đang ở trước mặt Chúa Giêsu. Nhìn thấy đức tin của họ, Chúa Giêsu nói: “Này bạn, tội lỗi của bạn đã được tha’” (câu 19-20). Chúa Giêsu nhìn nhận đức tin sáng tạo mà nhờ đó họ đã tìm cách đưa người bạn đau yếu đến với Ngài.

Thánh Giuse dạy chúng ta rằng đức tin vào Thiên Chúa cũng là tin rằng Ngài có thể hành động cả khi chúng ta sợ hãi, mỏng manh và yếu đuối. Ngài cũng dạy chúng ta rằng giữa những thử thách của cuộc đời, chúng ta đừng bao giờ sợ để Chúa dẫn lối cho chúng ta. Đôi khi, chúng ta muốn kiểm soát mọi sự, nhưng Thiên Chúa luôn nhìn thấy bức tranh toàn cảnh hơn.

~ Giáo hoàng Phanxicô, Tông thư Patris Corde

Kinh nguyện với Thánh Giuse

Lạy Cha Thánh Giuse tổ phụ vinh hiển, cha có quyền thế để ban cho chúng con những điều xem ra không thể thực hiện được. Xin Cha hãy đến cứu giúp khi chúng con đang gặp khốn khó và đau buồn. Con xin dâng công việc quan trọng và khó khăn này lên Cha để xin Cha đặc biệt bảo vệ cho, và để công việc của con được kết thúc tốt đẹp

(kể những ý nguyện của mình)......

Lạy Cha quý yêu, chúng con đặt mọi tin tưởng nơi Cha. Xin đừng để lời van xin của con trở nên vô ích. Cha có quyền thế trước Tòa Chúa và Mẹ Maria. Xin Cha chứng tỏ lòng nhân lành và quyền năng của Cha. Lạy Cha Thánh Giuse, bạn của Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin cầu cho chúng con. Amen.

+ Đọc một kinh Lạy Cha
+ Ba kinh Kính Mừng
+ Một kinh Sáng Danh


G. Võ Tá Hoàng
Mới hơn Cũ hơn