Tuần cửu nhật kính Thánh Giuse: cầu nguyện cho hòa bình (Ngày 4)



Lạy Đấng bảo hộ chúng con rất mạnh mẽ bởi trời, xin xuống tiếp giúp chúng con giao chiến cùng quỷ thần u ám dưới đất.

"Hôm nay tôi muốn tập trung vào hình ảnh Thánh Giuse như một người của giấc mộng. Theo Kinh thánh, cũng như trong nền văn hóa của các dân tộc cổ đại, giấc mộng được coi là phương tiện qua đó Thiên Chúa tự mạc khải mình. Giấc mộng tượng trưng cho đời sống thiêng liêng của mỗi người chúng ta, đó là không gian nội tâm mà mỗi người được kêu gọi để vun trồng và bảo vệ, là nơi Thiên Chúa tỏ mình và thường xuyên nói chuyện với chúng ta. Nhưng chúng ta cũng phải nói rằng bên trong mỗi người không chỉ có tiếng nói của Chúa mà còn có nhiều tiếng nói khác nữa. Ví dụ, tiếng nói của những nỗi sợ hãi, tiếng nói của những kinh nghiệm trong quá khứ, tiếng nói của hy vọng, và còn có cả tiếng nói của những kẻ xấu muốn lừa gạt chúng ta và làm cho chúng ta hoang mang. Do đó, điều quan trọng là có thể nhận ra tiếng Chúa giữa những âm thanh khác nhau. Thánh Giuse chứng tỏ rằng ngài biết cách trau dồi sự thinh lặng cần thiết, và nhất là đưa ra những quyết định đúng trước Lời Chúa đang nói với ngài trong lòng.

Anh chị em thân mến, Thiên Chúa không bao giờ cho phép một vấn đề nào xảy ra cho chúng ta mà không ban cho chúng ta sự trợ giúp cần thiết để đương đầu với nó. Ngài không ném chúng ta vào lò lửa một mình. Ngài không bỏ chúng ta giữa các thú dữ. Không. Khi Thiên Chúa cho chúng ta thấy một vấn đề hoặc tiết lộ một vấn đề gì, Ngài luôn ban cho chúng ta trực giác, sự giúp đỡ, sự hiện diện của Ngài, để thoát ra khỏi đó và để giải quyết vấn đề".

~ Giáo hoàng Phanxicô ngày 26 tháng 01 năm 2022.

Kinh nguyện với Thánh Giuse

Lạy Cha Thánh Giuse tổ phụ vinh hiển, cha có quyền thế để ban cho chúng con những điều xem ra không thể thực hiện được. Xin Cha hãy đến cứu giúp khi chúng con đang gặp khốn khó và đau buồn. Con xin dâng công việc quan trọng và khó khăn này lên Cha để xin Cha đặc biệt bảo vệ cho, và để công việc của con được kết thúc tốt đẹp (Kể những lời cầu xin.)

Lạy Cha quý yêu, chúng con đặt mọi tin tưởng nơi Cha. Xin đừng để lời van xin của con trở nên vô ích. Cha có quyền thế trước Tòa Chúa và Mẹ Maria. Xin Cha chứng tỏ lòng nhân lành và quyền năng của Cha. Lạy Cha Thánh Giuse, bạn của Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin cầu cho chúng con. Amen.

+ Đọc một kinh Lạy Cha
+ Ba kinh Kính Mừng
+ Một kinh Sáng Danh

G. Võ Tá Hoàng
Mới hơn Cũ hơn