Lectio Divina Mc 7, 24-30

PHÚC ÂM: Mc 7, 24-30

"Những con chó ở dưới gầm bàn cũng ăn những mụn bánh rơi của con cái".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, Chúa Giêsu đến địa hạt Tyrô và Siđon. Vào một nhà kia, Người không muốn ai biết Mình, nhưng Người không thể ẩn náu được. Vì ngay lúc đó, một bà kia có đứa con gái bị thần ô uế ám, bà nghe nói về Người liền đến phục lạy Người. Bà đó là người dân ngoại, dòng giống Syrô-phênixi, và bà xin Người trừ quỷ ra khỏi con bà. Người nói: "Hãy để con cái ăn no trước đã, vì không nên lấy bánh của con cái mà ném cho chó". Nhưng bà trả lời và thưa Người rằng: "Thưa Thầy, đúng thế, nhưng các chó con cũng được ăn những mụn rơi dưới bàn ăn của con cái". Người liền nói với bà: "Vì lời bà nói đó, bà hãy về; quỷ đã ra khỏi con gái bà rồi". Khi bà về đến nhà, thì thấy cô gái nhỏ nằm trên giường và quỷ đã xuất rồi.



Hôm nay, Tin mừng trình bày cho chúng ta câu chuyện gặp gỡ giữa một người phụ nữ và Chúa Giêsu. Người phụ nữ ấy dường như chưa bao giờ gặp Chúa. Bà ta không phải là người Galilê, bà thuộc dòng giống Syrophoenician; rõ ràng đây là là người nữ, không phải nam. Chúa Giêsu không ở trong địa hạt của mình. Ngài đến Tyrô và Siđon. Người phụ nữ đã dũng cảm tiến đến gần Chúa, thay mặt đứa con gái đang bị quỷ ám, thỉnh cầu với Chúa và Chúa Giêsu đã vui mừng đón nhận lời cầu xin của bà (x. Mc 7,24-26).

Chúng ta có thể học được gì nơi cuộc gặp gỡ này? Chúa Giêsu không ngần ngại đón nhận lời cầu xin của người phụ nữ, Ngài cũng không chối từ lắng nghe khi chúng ta cầu nguyện. Người phụ nữ ấy đã can đảm nói lên nhu cầu của mình, và thì thế, chúng ta cũng cần dũng cảm, xác tín niềm tin của mình để chúng ta cũng có thể kêu lên Chúa khi gặp những gian nan thử thách trong cuộc sống và hãy tin rằng Chúa sẽ lắng nghe lời cầu khẩn của chúng ta theo lượng từ bi của Ngài.

Đừng sợ! Thiên Chúa luôn chờ đợi chúng ta đến với Ngài, hãy chạy đến với Ngài và chân thành nói lên những nhu cầu của chúng ta. Và hãy luôn nhớ một điều Thiên Chúa không bao giờ bỏ rơi con cái của mình trong đau khổ, vì bất cứ điều gì Chúa nói và hành động đều phát xuất từ tình yêu vô biên của Ngài.
.

Võ Tá Hoàng
Mới hơn Cũ hơn