Đức Thánh Cha Phanxicô gặp gỡ các em thiếu nhi tham dự trại hè ở Vatican

Vatican Media

Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp gỡ các trẻ em và thanh thiếu niên tại trung tâm mùa hè dành cho con cái của các nhân viên Vatican và khích lệ em nên nuôi dưỡng lòng biết ơn đối với cha mẹ của mình.

Như Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa thánh đã thông báo, vào sáng ngày 18 tháng 7 năm 2023, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến thăm các trẻ em và thanh thiếu niên tham dự trại hè Vatican, nơi quy tụ các con cái của các nhân viên Vatican trong độ tuổi từ 5 đến 13.

Từ ngày 3 tháng 7 đến ngày 4 tháng 8, trung tâm "Mùa hè của giới trẻ tại Vatican" sẽ cung cấp các hoạt động thể thao và giáo dục dựa trên chủ đề về tình huynh đệ, lấy cảm hứng từ thông điệp Fratelli tutti .

Đức Thánh Cha đến trung tâm vào khoảng 9 sáng để gặp gỡ các bạn trẻ và trẻ em. Đi cùng với ngài là cha Giám đốc trung tâm, Franco Fontana, linh mục Dòng Salêdiêng.

Trong buổi gặp gỡ này các bạn trẻ đã hỏi Đức Thánh cha nhiều điều. Trong đó cậu bé Edoardo đã hỏi: "Chúng ta có thể mang thông điệp gì đến những người hùng của mình: cha mẹ của chúng ta?" Đức Thánh Cha Phanxicô đã đáp lại bằng cách khuyến khích các em thường xuyên nói lời “cảm ơn” với cha mẹ của mình vì những cố gắng của cha mẹ trong việc nuôi dạy con cái.

Đức Thánh Cha cũng nêu bật giá trị của ông bà, những “siêu anh hùng”, những người “đã nuôi nấng một gia đình” và kêu gọi những người trẻ phát triển mối quan hệ lành mạnh với thế giới kỹ thuật số.

Một em khác là Elena hỏi, "những siêu anh hùng của Giáo hoàng là ai?" và Giáo hoàng đã trả lời "ông bà của mình". Ngài nhắc đến “sự khôn ngoan” của người già và tại sao việc nói chuyện với họ cũng "quan trọng".

Raphael, người lớn tuổi nhất trong ba người, đã hỏi Đức Giáo hoàng: "Làm thế nào chúng ta có thể trở thành anh hùng trong thế giới kỹ thuật số?" Đức Thánh Cha Phanxicô đã trả lời bằng cách gợi ý rằng chúng ta nên tham gia tích cực vào lĩnh vực này nhưng đừng để nó thao túng bản thân mình.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha mời gọi các nhà lãnh đạo duy trì sự khắc khoải nội tâm thúc đẩy các em phục vụ người khác.

Trong những ngày này, các em được giải trí với các hoạt động khiêu vũ, trò chơi đồng đội, hội thảo và biểu diễn nghệ thuật.

Sau khi đọc kinh Lạy Cha với các bạn trẻ, Đức Thánh Cha Phanxicô đã ban phép lành tòa thánh và yêu cầu các em hãy mang phép lành này đến cho cha mẹ, ông bà và bạn bè của mình, đồng thời nhớ luôn cầu nguyện cho nhau.

G. Võ Tá Hoàng
tổng hợp
Mới hơn Cũ hơn