Tuần cửu nhật kính Thánh Giuse: cầu nguyện cho hòa bình (Ngày 9)



Lạy Cha Thánh Giuse tổ phụ vinh hiển, cha có quyền thế để ban cho chúng con những điều xem ra không thể thực hiện được. Xin Cha hãy đến cứu giúp khi chúng con đang gặp khốn khó và đau buồn.

Thời đại ngày nay, người ta chỉ trích Giáo hội, nhấn mạnh những điểm mâu thuẫn của nó - có rất nhiều và đó là chuyện thường tình - nhấn mạnh đến những tội lỗi, mà trong thực tế đó là những mâu thuẫn của chúng ta, những tội lỗi của chúng ta, bởi vì từ lâu Giáo hội đã là dân tội lỗi, gặp được lòng thương xót của Thiên Chúa. Chúng ta hãy tự hỏi lòng mình, chúng ta có yêu mến Giáo hội như Giáo hội là không. Dân Thiên Chúa trong cuộc lữ hành với nhiều giới hạn, nhưng cũng với khát khao phục vụ và yêu mến Thiên Chúa. Thật vậy, chỉ có tình yêu mới đem lại cho chúng ta khả năng nói lên sự thật toàn vẹn, bằng cách không thiên vị; nói ra những điều không đúng, nhưng cũng để nhận ra tất cả những gì tốt lành và thánh thiện đang hiện hữu trong Giáo hội, bắt đầu từ Chúa Giêsu và Mẹ Maria.

Yêu mến Giáo hội, bảo vệ Giáo hội và cùng bước đi với Giáo hội. Nhưng Giáo hội không phải là một nhóm nhỏ gần gũi với linh mục và điều khiển tất cả mọi người. Không! Giáo hội gồm tất cả chúng ta, tất cả mọi người.

Trên cuộc hành trình, hãy bảo vệ lẫn nhau, giúp đỡ lẫn nhau. 

Anh chị em thân mến, tôi khuyến khích anh chị em hãy nài xin sự chuyển cầu của Thánh Giuse trong những lúc khó khăn nhất của cuộc đời mình và cộng đoàn của mình.

Ở nơi mà mọi lỗi lầm của chúng ta trở thành gương mù, chúng ta hãy xin Thánh Giuse lòng can đảm để thực thi chân lý, để cầu xin sự tha thứ và để khiêm tốn bắt đầu lại.

Ở nơi mà sự bách hại ngăn cản việc loan báo Tin mừng, chúng ta hãy cầu xin Thánh Giuse ban thêm sức mạnh, sự kiên nhẫn để có thể chịu đựng sự hành hạ và đau khổ vì tình yêu Tin Mừng.

Ở nơi thiếu thốn phương tiện vật chất và nhân lực khiến cho chúng ta cảm thấy nghèo khó, nhất là khi chúng ta được kêu mời phục vụ cho người yếu hèn nhất, không được bảo vệ, cho kẻ mồ côi, cho người đau yếu, người bị bỏ rơi trong xã hội, chúng ta hãy cầu nguyện với Thánh Giuse để ngài trở thành sự Quan Phòng cho chúng ta. Biết bao nhiêu vị thánh đã hướng về ngài! Trong lịch sử của Giáo hội, biết bao nhiêu người đã tìm đến ngài như một vị thánh quan thầy, một người bảo vệ, một người cha.

Chúng ta hãy bắt chước họ, và vì vậy, hôm nay tất cả chúng ta cùng cầu nguyện, bằng cách phó dâng cho ngài những ý định của chúng ta, cách đặc biệt là Giáo Hội đang đau khổ và đang bị thử thách. 


~ Giáo hoàng Phanxicô ngày 16 tháng 2 năm 2022


Kinh nguyện với Thánh Giuse

Lạy Cha Thánh Giuse tổ phụ vinh hiển, cha có quyền thế để ban cho chúng con những điều xem ra không thể thực hiện được. Xin Cha hãy đến cứu giúp khi chúng con đang gặp khốn khó và đau buồn. Con xin dâng công việc quan trọng và khó khăn này lên Cha để xin Cha đặc biệt bảo vệ cho, và để công việc của con được kết thúc tốt đẹp
(kể những ý nguyện của mình)......

Lạy Cha quý yêu, chúng con đặt mọi tin tưởng nơi Cha. Xin đừng để lời van xin của con trở nên vô ích. Cha có quyền thế trước Tòa Chúa và Mẹ Maria. Xin Cha chứng tỏ lòng nhân lành và quyền năng của Cha. Lạy Cha Thánh Giuse, bạn của Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin cầu cho chúng con. Amen.

+ Đọc một kinh Lạy Cha
+ Ba kinh Kính Mừng
+ Một kinh Sáng Danh

G. Võ Tá Hoàng
Mới hơn Cũ hơn