Các nữ tu Colombia chơi nhạc rock

Các nữ tu Nam Mỹ có tài năng âm nhạc tuyệt vời

"Comunicadoras Eucaristica del Padre Celestial" - Các Nhà Truyền Thông Thánh Thể Của Cha Trên Trời - là một cộng đoàn các nữ tu ở Colombia có niềm đam mê âm nhạc và khao khát loan báo Tin mừng qua những ơn đặc biệt mà Thiên Chúa đã ban cho họ.

Hãng tin Công giáo - Catholic News Agency - đề nghị nữ tu Maria Victoria de Jesus chia sẻ về sứ mạng của họ. Sơ Maria Victoria cho biết: "Sứ mạng của chúng tôi là truyền giáo qua các phương tiện truyền thông càng nhiều càng tốt". Và Sơ nói thêm, "đặc sủng của chúng tôi là thông truyền tình yêu của Chúa Cha".

Các sơ đã phát hành một album bằng tiếng Tây Ban Nha với tựa đề “Yo le Canto” - tôi hát - và cũng đã phát hành nhiều video trực tuyến khác.

Khi ra mắt Album đầu tiên các sơ phải nhờ đến sự trợ giúp của giáo dân, tuy nhiên cho đến giờ này các sơ đã trở thành những người sành sỏi, và âm nhạc và video hiện tại là sản phẩm của cộng đoàn.


Cộng đoàn Các Nhà Truyền Thông Thánh Thể của Cha Trên Trời được thành lập năm 2004. Trụ sở của cộng đoàn đặt tại Tổng Giáo phận Cali, miền Nam Colombia, gồm 65 nữ tu chuyên trách việc truyền giáo qua phương tiện truyền thông xã hội.

Nữ tu Maria thành Nazareth, người đã thành lập nhóm nhạc nhắc lại lời của Đức Giáo hoàng Phaolô VI rằng: Giáo hội sẽ mang tội nếu không sử dụng phương tiện truyền hình đầy mạnh mẽ. Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã nói rằng cần phải có một nhóm người sống đời tận hiến phụ trách các phương tiện truyền thông và từ đó cộng đoàn của chúng tôi ra đời.

Sơ Victoria de Jesús cho biết: mục vụ âm nhạc của họ bắt đầu cách đây ba năm, khi họ sản xuất CD đầu tiên với sự giúp đỡ của một số giáo dân.

“Trong năm qua, chúng tôi bắt đầu sản xuất video âm nhạc để có thể tiếp cận với nhiều người hơn. Chúng tôi làm việc trong mọi lĩnh vực nghệ thuật và nghe nhìn: radio, phim ảnh, âm nhạc, truyền hình và mạng xã hội”.

Chị Maria nhận xét: “Trước khi truyền thông một sứ điệp, cần phải có một đời sống chứng tá, trung thành với Chúa và lời mời gọi của Ngài. Thực vậy, chính lời khấn khó nghèo, vâng phục và khiết tịnh giúp chúng tôi hiến dâng chính mình. Phương tiện truyền thông đầu tiên là cuộc sống của chúng tôi và đó là điều mà thế giới đang cần – sống Phúc âm. Các phần còn lại sẽ theo sau”.

“Các bản văn, sản xuất, đạo diễn và ghi âm là do chính các chị em thực hiện... Về mặt nghe nhìn chúng tôi phát triển tất cả; chúng tôi được đào tạo để làm ra những sản phẩm video thật tốt. Chúng tôi phát triển nó với tư cách là nhà sản xuất, bởi vì chúng tôi muốn nội dung có chất lượng cao nhất, tốt nhất cho Thiên Chúa.

Mục tiêu của chúng tôi là hỗ trợ tất cả các Giáo phận để củng cố sức mạnh trong Giáo hội, không chỉ ở địa phận Cali. Cần phải hiện diện bất cứ nơi nào có những người không tin, chưa nhận biết Thiên Chúa, để tìm kiếm những con chiên thất lạc và để gia tăng sức mạnh cho những người trong đoàn chiên.

Khi thính giả nghe chúng tôi, họ nói rằng họ cảm thấy rất bình an, cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa là Cha và một số người thậm chí đã khóc. Đời sống cầu nguyện của các chị em đã đụng chạm đến trái tim của họ, là những người đang cần những tiếng khích lệ để cảm nhận tình yêu của Thiên Chúa. Chúng tôi tìm mọi cách để mang đến cho mọi người niềm hy vọng".


Giuse Võ Tá Hoàng tổng hợp
Mới hơn Cũ hơn