Điều gì cản trở bạn lắng nghe Chúa?



Claudio De Castro

Câu trả lời rất hay trong Kinh thánh: Ba tiếng ồn lớn ngăn cản chúng ta nghe tiếng Chúa và nhìn thấy hoa trái của Lời Người.

“ĐỨC CHÚA đến, đứng đó và gọi như những lần trước: "Samuen! Samuen! " Samuen thưa: "Xin Ngài phán, vì tôi tớ Ngài đang lắng nghe" (1 Sam 3, 10).

Thiên Chúa luôn kêu gọi, nhưng ít khi chúng ta nghe Ngài. Tôi vui khi biết rằng Ngài là Cha của chúng ta và Ngài quan tâm đến hạnh phúc của chúng ta.

Bạn có để ý không? Tiếng ồn ào của thế giới ngày càng chói tai.

“Nhìn thấy” Chúa

Đó là lý do tại sao tôi rất thích đến công viên gần nhà với cô vợ Vida của tôi và tận hưởng thiên nhiên, nghe chim hót. Mọi thứ đều nhắc nhở tôi nhớ đến Chúa, như Kinh thánh đã nói cho chúng ta biết.

“Quả vậy, những gì người ta không thể nhìn thấy được nơi Thiên Chúa, tức là quyền năng vĩnh cửu và thần tính của Người, thì từ khi Thiên Chúa tạo thành vũ trụ, trí khôn con người có thể nhìn thấy được qua những công trình của Người” (Rm 1, 20).

Chúng tôi thường tản bộ và khi đi chúng tôi thường lần chuỗi Mân côi. Tôi nhìn thấy ấn chỉ của Chúa và sự hiện diện của Ngài nơi thụ tạo, và tôi ngạc nhiên nói:

“Chúa đã tạo nên mọi thứ để chúng con có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp, sự uy nghi của Chúa và cảm nghiệm được tình thương của Chúa”.

Sự đơn sơ của Đức Bênêđictô XVI

Hôm nay mọi người đang nói về Giáo hoàng Danh dự Bênêđictô XVI. Ngài là một học giả, một nhà thông thái tuyệt vời, giản dị, khiêm tốn, rất coi trọng sự im lặng.

Tôi từng nghĩ mình không thể nào đọc được các tác phẩm của Đức Bênêđictô XVI, vì chúng quá cao siêu, cho đến một ngày tôi bắt gặp một tư tưởng của ngài: “làm thánh là làm bạn với Thiên Chúa”. Và tôi chợt nhận ra chiều sâu nằm trong sự đơn giản của nó.

Trong buổi tiếp kiến ​​chung vào ngày 7 tháng 3 năm 2012, trong, ngài nói:

Tuy nhiên cũng có một mối liên hệ quan trọng thứ hai của sự im lặng với cầu nguyện. Thật vậy, không phải chỉ có sự im lặng của chúng ta, là điều làm cho chúng ta sẵn sàng lắng nghe Lời Chúa; thường trong cầu nguyện, chúng ta thấy mình đối diện với sự im lặng của Thiên Chúa, chúng ta cảm thấy hầu như bị bỏ rơi, có vẻ Thiên Chúa không lắng nghe chúng ta và cũng không trả lời chúng ta.

Nhưng sự im lặng của Thiên Chúa, như Chúa Giêsu cũng đã cảm thấy, không phải là dấu chỉ của sự vắng mặt của Ngài. Người Kitô hữu biết rằng Chúa hiện diện và lắng nghe, ngay cả trong đêm đen của đau khổ, bị khước từ và cô đơn. Chúa Giêsu bảo đảm với các môn đệ của Người, và với mỗi người trong chúng ta rằng Thiên Chúa biết rõ các nhu cầu của chúng ta, trong mọi hoàn cảnh của đời sống chúng ta. Người dạy các môn đệ: “Khi cầu nguyện, các con đừng lải nhải những lời vô ích như Dân Ngoại; họ nghĩ rằng, cứ nhiều lời là được nhận lời. Ðừng làm giống họ, vì Cha các con đã biết rõ các con cần gì trước khi các con xin Ngài” (Mt 6: 7-8)

11 điều khiến chúng ta không lắng nghe Chúa

Tôi đã làm một cuộc nghiên cứu trên tài khoản Twitter của mình. Tôi đã hỏi mọi người điều gì ngăn cản chúng ta lắng nghe Chúa. Tôi xin chia sẻ với bạn một số câu trả lời hay nhất:

1. Sự ồn ào của thế giới

2. Tham lam

3. Tội lỗi làm cho chúng ta xa lánh Thiên Chúa

4. Chạy theo lạc thú

5. Sở hữu của cải thế gian

6. Không biết mình là con Thiên Chúa

7. Không mở lòng với Chúa

8. Không đọc Kinh Thánh

9. Hạnh phúc cá nhân theo cách của thế giới, không phải bởi Chúa.

10. Kiêu ngạo

11. Thiếu khiêm nhường

Câu trả lời trong Kinh Thánh

Kể từ khi tôi bắt đầu đọc Kinh thánh, tôi khuyên mọi người đều có thể đọc nó. Là người Công giáo chúng ta phải khởi sự đọc Kinh thánh. Trong đó Chúa nói với chúng ta. Tôi khám phá ra những điều kỳ diệu lớn lao, một sự phong phú thực sự được khám phá trong Kinh thánh.

Bây giờ bạn có thể hỏi tôi: “Kinh Thánh có đề cập đến tình huống này không?” Các bạn hãy tìm Kinh thánh, chắc chắn bạn có một cuốn ở nhà. Mở Luca chương 8:

“…những kẻ đã nghe nhưng rồi quỷ đến cất Lời ra khỏi lòng họ, kẻo họ tin mà được cứu độ... những kẻ khi nghe thì vui vẻ tiếp nhận Lời, nhưng họ không có rễ. Họ tin nhất thời, và khi gặp thử thách, họ bỏ cuộc.... những kẻ nghe, nhưng dọc đường bị những nỗi lo lắng và vinh hoa phú quý cùng những khoái lạc cuộc đời làm cho chết ngộp và không đạt tới mức trưởng thành” (8,11-14).

Đây là câu trả lời trong Kinh thánh. Những điều ngăn cản chúng ta nghe tiếng Chúa và nhìn thấy hoa trái của Lời Người.

- Lo lắng

- Khoái lạc cuộc đời

- Vinh hoa phú quý

Bây giờ thì bạn đã biết rồi đó. Hãy tránh xa những tiếng ồn ào thừa thải, những tai tiếng, những âu lo đeo bám bạn, làm bạn rối bời và không cho phép bạn lắng nghe Chúa. Hãy cầu nguyện và làm điều đó với đức tin, sự chân thành, khiêm tốn và vui vẻ, như thể bạn đã nhận được điều mình kêu xin.

G. Võ Tá Hoàng
Cosa impedisce di ascoltare Dio?
Mới hơn Cũ hơn